Phụ nữ Việt Nam có vẻ đẹp đằm thắm, gắn bó một cách chặt chẽ với gia đình, với cộng đồng đất nước và chưa bao giờ làm khuynh đổ một triều đại nào.

GS sử học Nguyễn Khắc Thuần và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai hết lời ca ngợi sắc vóc, tâm hồn và trí tuệ của phụ nữ Việt Nam trong chương trình "Vẻ đẹp tỏa sáng" do Lady Luxury phối hợp cùng Bảo Xuân tổ chức đêm 28/09/2014. Sự kiện còn có sự tham gia của hàng trăm hoa hậu, diễn viên, ca sỹ, người đẹp trong làng giải trí Việt nhiều thời kỳ.

Làm đẹp - trọng trách của phụ nữ

Dưới góc nhìn của một người làm văn hóa, GS. sử học Nguyễn Khắc Thuần cho hay: "Khi nghiên cứu về văn hóa đồ đá giữa, các nhà khảo cổ đã phát hiện, cách đây 9.000 năm chủ nhân của văn hóa Hòa Bình ở Việt Nam đã biết dùng thổ hoàng để trang điểm. Lúc này người ta chưa có nhà để ở, chưa có cái nồi để nấu nhưng người ta đã biết tới son phấn, nghĩa là làm đẹp được biết từ rất sớm. Cho nên là người thì phải đẹp mà phụ nữ thì càng phải đẹp hơn. Thật ra phụ nữ ở đâu cũng đẹp, mỗi nơi một vẻ.

Phụ nữ Việt Nam thì có vẻ đẹp đằm thắm, gắn bó một cách chặt chẽ với gia đình, với cộng đồng đất nước, chưa bao giờ làm khuynh đổ một triều đại nào, như vậy phụ nữ Việt Nam thật tuyệt vời”.

GS. Nguyễn Khắc Thuần còn cảnh báo nừa kia của phụ nữ rằng: “Nếu người đàn ông nào không thấy vợ mình đẹp là người đàn ông đau khổ. Người đàn ông chẳng những không thấy vợ mình đẹp mà thấy cô hàng xóm đẹp thì họ đang ở tột cùng của sự đau khổ”.

{keywords}

GS. Nguyễn Khắc Thuần chia sẻ tại chương trình

GS. Thuần cũng nhấn mạnh, “Phụ nữ có trọng trách là phải làm đẹp và trọng trách này phải gánh chịu suốt cuộc đời. Bởi vì họ làm đẹp không phải cho họ mà còn cho gia đình, đẹp cho cả xã hội. Và người đàn ông phải tìm cho được vẻ đẹp của người phụ nữ, tôi nghĩ rằng người đàn ông tuyệt vời là người đàn ông tìm được vẻ đẹp của người phụ nữ.

Nếu người đàn ông nào không thấy vợ mình đẹp là người đàn ông đau khổ. Người đàn ông nào chẳng những không thấy vợ mình đẹp mà thấy cô hàng xóm đẹp thì họ đang ở tột cùng của sự đau khổ. Cho nên tôi chúc cho tất cả người phụ nữ luôn đẹp và chúc cho người đàn ông biết thưởng thức vẻ đẹp tuyệt diệu của người phụ nữ Việt Nam".

Phụ nữ Việt đẹp cả sắc vóc lẫn trí tuệ

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai - người đã giúp rất nhiều chị em phụ nữ gỡ rối những vấn đề về tâm lý cũng chia sẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại.

"Phụ nữ chúng ta ngày nay may mắn có cơ hội tỏa sáng mọi lúc mọi nơi, bởi vì được học tập tham gia trong tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Cho nên người phụ nữ Việt hiện nay không những đẹp bên ngoài mà còn đẹp ở cả tài năng và trí tuệ. Không những thông minh, sắc sảo, năng động mà phụ nữ ấy còn phải biết tổ chức cuộc sống gia đình", Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho biết

{keywords}
Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai

“Vẻ đẹp tỏa sáng” còn có sự góp mặt đặc biệt của các khách mời đặc biệt đến từ CLB Phong cách doanh nhân, CLB Lady Luxury, Hotnow.vn, Bridal.vn, WLIN và tạp chí Phong cách doanh nhân.

{keywords}

Bà Dương Thị Sáu - Giám đốc Công ty Dược  phẩm Ích Nhân, đại diện nhãn hàng Bảo Xuân phát biểu tại chương trình

Bà Dương Thị Sáu- Giám đốc công ty Dược phẩm Ích Nhân, đại diện nhãn hàng Bảo Xuân cho hay: "Vẻ đẹp, sự quyến rũ là điều mà tạo hóa đã ban cho người phụ nữ. Vẻ đẹp đó sẽ không tuân theo quy luật tất yếu của thời gian mà sẽ trường tồn đối với người phụ nữ, biết gìn giữ nét xuân. Đồng hành với người phụ nữ suốt 5 năm qua, Bảo Xuân đã trở thành bí quyết giúp chị em đẹp bên ngoài, tỏa sáng trí tuệ bên trong.

5 năm là khoảng thời gian không phải là dài nhưng cũng đủ để Bảo Xuân khẳng định mình trên thị trường trong việc chăm sóc người sức khỏe người phụ nữ, bằng cách cải thiện nội tiết tố bên trong một cách tự nhiên và an toàn".

Chương trình lần lượt mang đến cho khán giả nhiều tiết mục ấn tượng với các phần trình diễn của các ca sĩ, người mẫu và nghệ sĩ múa nổi tiếng.

Các hoa hậu, á hậu, người mẫu thuộc thế hệ vàng Việt Nam đã trình diễn bộ sưu tập áo dài mang tên “Dệt nắng trên mây” của NSƯT - NTK Đức Hùng. Linh Nga mang đến cho khán giả tiết mục múa “Giấc mơ trưa” ấn tượng với sự phối hợp cùng các diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen.

Hồng Nhung đầy sức hút với ca khúc “Vòng tròn” - một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh hay Một ngày mới của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Ca sĩ Lam Trường đã mang đến cho hơn 1000 khán giả tại "Vẻ đẹp tỏa sáng" 2 ca khúc nổi tiếng: Em đẹp nhất đêm nay (lời Việt: Phạm Duy) và Gót hồng (cố nhạc sĩ Bảo Phúc)

{keywords}
Trương Thị May - Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chọn chiếc đầm kiểu cúp ngực sang trọng bên cạnh chị Phạm Thu Phương - Giám đốc nhãn hàng Bảo Xuân

Vũ Minh