-Lấy cảm hứng từ ca khúc của The Beatles “Rừng Na-Uy”, nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami đã cho ra đời một tác phẩm văn học được hàng triệu độc giả trên thế giới say mê. Năm 2010, bộ phim cùng tên chuyển thể từ tiểu thuyết này của đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng đã gây tiếng vang lớn khi được công chiếu tại Liên hoan phim Venice.


{keywords}

Giờ đây, Rừng Na-Uy một lần nữa được tái hiện dưới một hình thức hoàn toàn mới – múa đương đại. Được đánh giá là triển vọng của nền múa đương đại Anh, James Cousins đã dám biến câu chữ của tác phẩm văn học này thành những chuyển động đầy cảm xúc trong hai vở múa “Nơi ta từng bên nhau” và “Những vì sao đi vắng”. Tập trung vào phần đầu của câu chuyện trong “Rừng Na-Uy”, “Nơi ta từng bên nhau” thể hiện mối quan hệ giữa nhân vật nam chính và bạn gái của người bạn thân quá cố.

{keywords}

 Hai diễn viên quấn quít liên tục trong gần 20 phút, nữ vũ công gập, mở và thăng bằng cơ thể, gắn chặt vào người bạn diễn, không một giây chạm chân xuống đất. “Những vì sao đi vắng” lại mở ra phần còn lại của câu chuyện. Thế giới trong mắt của nhân vật nam chính chao đảo, khi người anh yêu sắp ra đi, sự giằng xé của quá khứ và hiện tại làm anh mắc kẹt bóng tối, khao khát sự dẫn lối của những vì sao. Ngay cả khi tiểu thuyết Rừng-Nauy hay phim truyện đã quá thân thuộc với bạn, và ngay cả toàn bộ ý tưởng của vở múa được phát triển từ tác phẩm ấy, bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn mới mẻ, bởi bạn được nhìn câu chuyện dưới góc độ của một biên đạo múa tài năng cùng với sự sáng tạo của từng diễn viên.

{keywords}

James Cousins tốt nghiệp trường Múa đương đại London năm 2010 với bằng hạng xuất sắc. Anh đã từng tham gia tour lưu diễn quốc tế của vở múa Hồ thiên nga với Đoàn múa của Matthew Bourne, cũng như diễn trong bộ phim Anna Karenina với sự góp mặt của Keira Knightley và Jude Law. Ở tuổi 25, anh trở thành hiện tượng của múa đương đại Vương quốc Anh khi là người đầu tiên giành được giải thưởng New Adventures Choreographer của biên đạo lừng danh

{keywords}

Mathew Bourne. James Cousins cùng đoàn múa của mình sẽ đến với khán giả Hà Nội trong 1 đêm duy nhất 22.10 tại Nhà hát Tuổi trẻ và hai đêm 25 và 26.10 tại sân khấu IDECAF Tp.HCM. Thông tin chi tiết về chương trình và các địa điểm bán vé có tại đây: http://www.britishcouncil.vn/cac-chuong-trinh/nghe-thuat/james-cousins-haruki-murakami-va-mua-duong-dai

P.V