- Đăng Dương, Việt Hoàn sẽ cùng tái ngộ trên sân khấu chương trình “Vì những con tàu xa khơi” diễn ra ngày 22/11 tại Hà Nội.


Hơn 1.300 ngư dân tiêu biểu ở 28 tỉnh thành có bờ biển của Việt Nam sẽ được tặng quà trị giá 5 tỉ đồng, là số tiền Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vì những con tàu ra khơi” vận động quyên góp được.

Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo của Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vì những con tàu xa khơi” diễn ra vào chiều 17/11 tại Hà Nội.

Chương trình nhằm tôn vinh, biểu dương các đơn vị quân đội, các địa phương, doanh nghiệp đã có những đóng góp thiết thực giúp đỡ bà con ngư dân vươn khơi bám biển đồng thời động viên, cổ vũ ngư dân vươn khơi sản xuất, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

{keywords}

Việt Hoàn (ngoài cùng bên trái) và Đăng Dương (ngoài cùng bên phải).

Qua phần giao lưu Chương trình sẽ mang tới cho khán giả những câu chuyện xúc động, thẫm đẫm tình quân dân với những khách mời là những người lính biên phòng đã dũng cảm bảo vệ chủ quyền biển đảo, cứu dân gặp nạn hay những gương sáng ngư dân dũng cảm khẳng định chủ quyền của tổ quốc bằng sự lao động miệt mài như thuyền trưởng Nguyễn Sinh Bảnh – cựu chiến binh, ngư dân ở Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi, từng bị tàu Trung Quốc xua đuổi 50 lần nhưng vẫn kiên trì bám biển…

Tại Chương trình giao lưu, Ban tổ chức sẽ tặng 1.300 suất quà (trị giá mỗi suất 3 triệu đồng) cho các ngư dân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài phần giao lưu với các nhân vật là phần biểu diễn các ca khúc về quê hương đất nước, biển đảo của các ca sĩ Đăng Dương, Việt Hoàn, Vi Hoa, Lê Anh Dũng…

“Vì những con tàu xa khơi” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22/11 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ-Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2014) và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014).

T.Lê