- Quán quân Vietnam Idol 2010 đã “kết hôn trong âm nhạc” với Dũng Đà Lạt.

Trước khi có những sự hợp tác chính thức trong âm nhạc, hai cái tên Uyên Linh và Dũng Đà Lạt đã từng được nhắc đến trong scandal đánh ghen ầm ĩ cách đây hơn hai năm. Đó cũng chính là scandal đầu tiên của Quán quân Vietnam Idol 2010 kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Sau sự kiện đó, mối quan hệ giữa hai người trong cuộc dường như càng trở nên gắn bó hơn.

Mới đây nhất, cả hai đã cùng hợp tác trong một album có tên Ước sao ta chưa gặp nhau. Theo đó, tất cả 7 ca khúc mà Uyên Linh đã hát trong album này đều do Dũng Đà Lạt sáng tác. Cũng chính tay guitar đến từ thành phố ngàn hoa là người đã hòa âm cho 5 bài trong số đó. Hai bài còn lại được làm nhạc bởi nhạc sĩ Hoài Sa.

{keywords}
Uyên Linh và Dũng Đà Lạt

Đặc biệt, ca khúc chủ đề của album là một món quà mà Dũng Đà Lạt đã tặng Uyên Linh trong một lần đi diễn cùng nhau. Ca khúc này đã từng được Lê Hiếu thể hiện do khi đó cô ca sĩ từ chối. Theo như lời Uyên Linh thì “Cái gì thuộc về mình cũng sẽ tìm về với mình” . Và đó là lý do mà cô lấy Ước sao ta chưa gặp nhau để đặt tên cho album.

Mất tới hơn 1 năm để thực hiện sản phẩm âm nhạc này, “người hát tình ca” cho biết bản thân cô và ê kíp thực hiện đều có những kế hoạch riêng, do đó khó có thể tập trung làm trong một thời gian ngắn. Cũng theo Uyên Linh thì cô là một trong số ít những nghệ sĩ có một tinh thần "ung dung" với sự nghiệp.

Tôi ung dung không phải vì tôi quá tự tin vào những thành công đã có, tôi như vậy bởi tôi muốn mình làm ra những sản phẩm mà bản thân mình hài lòng nhất thì mới mong khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt.

Với Ước sao ta chưa gặp nhau, sự kết hợp giữa Uyên Linh và Dũng Đà Lạt được ví von là một cuộc “kết hôn trong âm nhạc” của hai người. Tuy nhiên, trước câu hỏi về một cuộc “kết hôn ngoài đời”, cả hai đều chỉ cười cho qua chuyện.

Linh Phạm