- Kiếm Rồng (Dragon Blade), bộ phim hành động dã sử do Thành Long đóng vai chính có chi phí sản xuất lên tới 65 triệu USD sẽ công chiếu vào đúng dịp tết âm lịch.

Kiếm Rồng cần tới 7 năm chuẩn bị, 700 nhân viên hậu trường tham gia sản xuất và là bộ phim có kinh phí cao nhất từ trước đến nay của Trung Quốc. Mỗi ngày quay đều có trung bình hơn 500 người ở phim trường. Họ làm việc liên tục trong 14-15 tiếng đồng hồ dưới sự chỉ đạo của Thành Long. 112 ngày đêm là số ngày quay phim. 4000 km là hành trình của đoàn làm phim qua nhiều trường quay như Hoành Điếm, Đôn Hoàng, huyện tự trị dân tộc Kazakh-Aksai tỉnh Cam Túc…

{keywords}

Đây cũng được đánh giá là 1 trong những bộ phim đắt giá nhất của siêu sao phim hành động châu  Á này. Ngoài Thành Long, Kiếm Rồng còn có sự góp mặt của hai ngôi sao Hollywood John Cusack và nam diễn viên từng giành giải Oscar năm 2003 với phim The Pianist, Adrien Brody. Choi Si-won, thành viên nhóm nhạc Super Junior đình đám của Hàn Quốc cũng có một vai đáng chú ý trong phim này.

{keywords}

Lấy bối cảnh thời Tây Hán, Kiếm Rồng xoay quanh câu chuyện của đại tướng quân Hoắc An (Thành Long) với sứ mệnh bảo vệ sự bình yên cho các nước chư hầu ở Tây vực. Với tài năng, sự kiên trung và tình yêu hòa bình, Hoắc An đã liên kết với các huynh đệ từng vào sinh ra tử với mình lập nên liên minh 'Quyết tử cho hòa bình'. Thế nhưng, ông lại bị gian thần hãm hại, bị đày tới biên ải và chịu cảnh nô dịch. Nhưng Hoắc An đã được đại tướng quân Tiberius (Adrien Brody) trên đường hộ tống hoàng tử tới Phương Đông giải thoát. Hai người sau đó đã trở thành tri kỷ và sát cánh bên nhau trải qua hàng loạt trận đấu ly kỳ.

{keywords}

Được giới thiệu lần đầu tiên tại LHP Cannes 2014, mặc dù chưa xong hậu kỳ nhưng Kiếm Rồng đã bán được bản quyền phát hành cho rất nhiều quốc gia khu vực châu Á như: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Brunei, Myanmar, Việt Nam, Lào, Campuchia và thị trường khổng lồ Trung Quốc. 

Linh Anh