- Hát, trêu đùa thân ái bên nhau, buổi gặp gỡ của ba nhạc sĩ có tuổi Trương Ngọc Ninh, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương với báo chí sáng 23/12 tại Hà Nội rất gần gũi và vui vẻ.


Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho biết "Tình yêu Hà Nội" là cái cớ để ông cùng hai nhạc sĩ Phó Đức Phương, Nguyễn Cường hội ngộ. Ông hóm hỉnh nói: "Phó Đức Phương tuổi thì già nhất nhưng thực tế là người trẻ nhất. Bạn của ông ấy toàn 15, 20 tuổi. Tôi và Nguyễn Cường trông thế mà lại già hơn.

Chúng tôi là anh em chơi với nhau từ lâu, đã có những gắn kết bền chặt về tư tưởng âm nhạc, kết hợp giữa dân gian và hiện đại. Chúng tôi muốn thực hiện đêm nhạc chung từ lâu nhưng cứ nấn ná mãi lần này được nhà nước cho 300 triệu và quyết tâm làm đêm nhạc".

{keywords}
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.


Chương trình "Tình yêu Hà Nội", Trung tâm bảo vệ quyền tác giả của nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thu phí bản quyền ra sao?, trước câu hỏi này, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói: "Chúng tôi vẫn thu phí bản quyền bình thường theo đúng quy định đã đề ra".

Có thể nói Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh là ba nhạc sĩ tên tuổi của làng nhạc Việt. Mỗi người khai thác và thành công ở những mảng âm nhạc khác nhau nhưng ở họ đều có điểm chung là tình yêu với Hà Nội.

Nếu Nguyễn Cường nổi tiếng với những ca khúc mang âm hưởng vùng đất Tây Nguyên đại ngàn nắng gió thì Phó Đức Phương như bị ám ảnh bởi vùng đất đồng bằng châu Thổ sông Hồng. Trong khi đó, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh lại trẻ trung, hiện đại với những ca khúc pop ấn tượng.

{keywords}
Nhạc sĩ Phó Đức Phương.


Đêm nhạc "Tình yêu Hà Nội" do Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức sẽ gồm những bài hát viết về Hà Nội, những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của 3 nhạc sĩ như: Hò biển, Mãi vẫn là tuổi thơ tôi Hà Nội (Nguyễn Cường), Biển khát, Hạt mưa mùa xuân (Trương Ngọc Ninh), Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương).

Bên cạnh đó những ca khúc mới sáng tác của ba nhạc sĩ cũng được giới thiệu. Các ca sĩ như Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Quân, Minh Thu, Mạc Thủy sẽ góp mặt bên cạnh những gương mặt trẻ: Nhật Thủy, Vũ Thắng Lợi, nhóm M4U...

"Tình yêu Hà Nội" diễn ra một đêm duy nhất 14/1/2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Anh Phương