-Với kết quả đánh giá và bỏ phiếu giải thưởng VHNT Thủ đô 2013 – 2014 đã trao cho 28 tác phẩm trong đó văn học có 4 tác phẩm.

Sáng 20/1, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thủ đô 2013 – 2014. Đây là giải thưởng được trao hai năm một lần cho các tác phẩm thuộc 9 chuyên ngành văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh nghệ thuật, điện ảnh, múa, văn nghệ dân gian và kiến trúc. 

{keywords}

Theo Nhà thơ Bằng Việt – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội cho biết “Các tác phẩm được trao giải dựa trên kết quả do các Hội đồng nghệ thuật và Ban chấp hành của các hội chuyên ngành xét duyệt đề cử. Sau đó, các đề cử sẽ được hội đồng xét giải của Hội Liên hiệp bao gồm 9 chủ tịch các Hội chuyên ngành và Chủ tịch Hội Liên hiệp làm chủ tịch hội đồng đánh giá và bỏ phiếu”. 

Với kết quả đánh giá và bỏ phiếu giải thưởng VHNT Thủ đô 2013 – 2014 đã trao cho 28 tác phẩm trong đó văn học có 4 tác phẩm; Âm nhạc 3 tác phẩm; Nhiếp ảnh nghệ thuật 2 tác phẩm; Sân khấu 4 tác phẩm; Mỹ thuật 2 tác phẩm; Văn nghệ dân gian 3 tác phẩm; Điện ảnh 3 tác phẩm; Múa 4 tác phẩm; Kiến trúc 3 tác phẩm.

Đáng chú ý ở giải thưởng văn học các tác phẩm được trao gồm “Cửa hiệu giặt là” của Đỗ Bích Thủy, tập văn thơ “Có một phố vừa đi qua phố” của Đinh Hoàng Nguyên Vũ, tập phê bình “Mùi chữ” của Nguyễn Hoài Nam và “Thời tốc độ” của Phạm Khải. 

Ở giải thưởng âm nhac, 3 ca khúc được trao thưởng là “Ngày gặp gỡ” Đỗ Hoàng Linh, “Tình khúc 22” Vũ Thiên Thừa, “Đêm mưa Hà Nội” Trọng Long… Đặc biệt, ở giải thưởng kiến trúc thiết kế “Quy hoạch phân khu đô thi khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6)” của KTS Trịnh Quang Dũng và nhóm tác giả đã xuất sắc dành giải thưởng. 

Cũng giải thưởng này cuốn sách “Những ký họa kiến trúc” của KTS Lê Văn Lân và đề án nghiên cứu “Khảo sát đánh giá kiến trúc nhà ở dân gian truyền thống Hà Nội” của KTS Tô Thị Toàn cũng đã được lựa chọn để trao giải.

Hoàng Anh