Sau 35 năm thành lập thương hiệu, nhà thiết kế Brunello Cucinelli không chỉ cách mạng lối ăn mặc, cách mạng ngành công nghiệp dệt may của Ý mà còn góp phần làm thay đổi thế giới khi ông là người tạo công ăn việc làm và góp phần phục hưng ngành nghề may mặc thủ công của Ý, cải tạo những ngôi làng của Ý, biến những mảnh đất bỏ hoang thành những khu đáng sống.

Phá cách với phong cách casual - chic thời thượng


Brunello Cucinelli đã ghi tên mình vào lịch sử như một "nhà cách mạng của ngành thời trang Italy" với những đóng góp lớn của ông trong việc giới thiệu đến thế giới các thiết kế xa xỉ trên nền vải len cashmere đa sắc.

Với việc tạo ra một lối ăn mặc, một phong cách riêng mang tên casual chic, Brunello Cucinelli đã cho ra đời những sản phẩm độc đáo về chất liệu, tao nhã về màu sắc, tinh tế trong lối cắt may, ngẫu hứng và phá cách trong kiểu dáng.

 
{keywords}
Phong cách casual - chic thời thượng

Thông thường những nhà thiết kế thời trang danh tiếng thường tới với thời trang như một sở thích hoặc một niềm đam mê. Brunello Cucinelli không hoàn toàn như vậy. Ông tới với thời trang phần nhiều như một cơ hội kinh doanh.

Với con mắt của một nhà kinh doanh ông nhận định vải cashmere nhuộm sẽ thay đổi cách ăn mặc của thế giới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa những thiết kế của Brunello Cucinelli không đẹp. Sự phá cách đầy ngẫu hứng của ông trong những món đồ sang trọng như suit và đầm tạo nên một phong cách casual-chic ngẫu hứng táo bạo.

Cuối tháng 12/2014 Công ty Rita Võ - nhà phân phối chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất và thời trang cao cấp tại thị trường Việt Nam vừa giới thiệu thương hiệu cao cấp đến từ Italy - Brunello Cucinelli tại địa chỉ 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội.
Thậm chí không ngoa khi nói, với chất liệu vải cashmere, Brunello Cucinelli đã thực hiện một bản Rock ‘n’ Roll phong cách thời trang. Ở đó đầm dạ hội có thể kết hợp với giày thể thao, quần tụt đũng được kết hợp với những chiếc áo suit may đo kiểu cách.

Những thiết kế của Brunello Cucinelli được yêu thích tới mức ông đã xây dựng một đội ngũ lên đến hơn 1000 nhân viên, hợp tác với hơn 4000 đối tác trên toàn thế giới. Trong đó Rita Võ là đối tác độc quyền của Brunello Cucinelli tại Việt Nam.
Brunello Cucinelli hiện là cái tên xuất hiện từ Milan, Paris, New York đến Tokyo, Seoul, Singapore. Hà Nội là thành phố mới nhất được Brunello Cucinelli bổ sung vào danh sách dài những thành phố có cửa hiệu phân phối hàng của hãng.
 
  {keywords}
Cửa hàng Brunello Cucinelli tại số 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội

Dùng thời trang thay đổi thế giới

Ông chủ của thương hiệu Brunello Cucinelli, người có trong danh sách The World Billionaires của Forbes này có một cách nhìn hoàn toàn khác với những nhà kinh doanh khác. Ông yêu những ngôi làng trù phú và đầm ấm, yêu những mái vòm cong của nhà thờ và những nhà hát.

Ông thường kể cho mọi người nghe về câu chuyện đã giúp ông thành lập thương hiệu Brunello Cucinelli: “Ký ức của tôi luôn ngập tràn hình ảnh về ngôi làng thời thơ ấu. Ở đó, chúng tôi làm việc trên những thửa ruộng. Rồi gia đình tôi chuyển tới thành phố, ở đó cha tôi vào làm trong nhà máy nơi ông bị chế nhạo, bị giễu cợt. Đó chính là lý do tôi tâm niệm sẽ chỉ làm mọi việc với tấm lòng nhân ái.”

Và đó cũng lý do Brunello Cucinelli mua lại một toà lâu đài và biến nó thành nơi làm việc cho những nhân viên của mình. Đó có lẽ cũng là lý do ông tạo ra một quần thể với các nhà hát, khu vườn để nhân viên của ông có thể thoải mái và thư giãn nhất. Ông thậm chí còn được tờ The New Yorker gọi là “Hoàng tử của Solomeo”.

{keywords}
Ông Brunello Cucinelli, trong xưởng may tại lâu đài Solomeo

Nói tới Brunello Cucinelli là nói tới một thương hiệu của những chân giá trị, của nhân văn và bác ái. Ông chia sẻ: “Tôi luôn tưởng tượng về một doanh nghiệp, vâng, tất nhiên là kiếm lãi. Nhưng nó cần làm điều đó theo cách nhân văn và hướng tới những chân giá trị.”

Với niềm tin rằng “Beauty will save the world” “Cái đẹp sẽ giải cứu thế giới” (trích dẫn của Fyodor Dostoevsky), Brunello Cucinelli đã thành lập một quỹ có tên Brunello Cucinelli Foundation. 20% lợi nhuận của thương hiệu được quyên tặng cho các hoạt động của quỹ.

Quỹ Brunello Cucinelli Foundation hướng tới việc khôi phục mối quan hệ giữa con người và mảnh đất họ sinh ra để tạo ra một môi trường sống hài hoà giữa con người và con người, giữa con người và thiên nhiên.

Theo đại diện Rita Võ - đối tác chiến lược và là nhà phân phối độc quyền và chính thức cho thương hiệu Brunello Cucinell, một phần lý do Rita Võ lựa chọn Brunello Cucinelli xuất phát từ chính yếu tố nhân văn của thương hiệu. Bởi Rita Võ luôn tin rằng một công ty cần xây dựng trên yếu tố nhân văn.

Đồng thời, việc chuyển hướng và mở rộng thêm sang lĩnh vực thời trang cũng là một trong những định hướng chiến lược của công ty. Trước Brunello Cucinelli Rita Võ đã trở thành nhà phân phối chính thức và độc quyền của thương hiệu đến từ Italy là La Perla và Tombolini tại Việt Nam năm 2013.

Được biết, trong tháng 2/2015 thương hiệu La Perla sẽ có mặt tại Hà Nội với cửa hàng sát bên cạnh Brunello Cucinelli ở 63 Lý Thái Tổ.

Thúy Ngà