- Như vậy 'Birdman' (Người chim) đã thắng 4 giải gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc và Kịch bản gốc hay nhất. 


Trước đó bộ phim này cũng được giới phê bình dự đoán sẽ giành giải cao nhất tại Oscar 87 với tỉ lệ đặt cược cao. Chiến thắng giải Phim hay nhất tại giải Tinh thần độc lập cuối tuần qua của 'Người chim' càng củng cố thêm vị thế của phim này tại Oscar năm nay.

{keywords}

Đạo diễn thay mặt đoàn phim 'Người chim' nhận tượng vàng cho Phim hay nhất.

Còn nhà làm phim Người Mexico Alejandro González Iñárritu giành tượng vàng Oscar cho Đạo diễn  xuất sắc nhất. Được đề cử ở hạng mục tương tự lần đầu năm 2007 với bộ phim 'Babel' tuy nhiên đây là lần đầu tiên nhà làm phim 52 tuổi này được chạm tay vào bức tượng vàng danh giá.

{keywords}
Trước đó, 'Birdman' giành giải Phim hay nhất của Independent Spirit Awards

Không ngoài dự đoán, hai cái tên nặng ký nhất của hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay là Eddie Redmayne (The Theory of Everything) và Julianne Moore (Still Alice) đã đứng lên bục cao nhất dành cho một diễn viên. Họ dường như không có đối thủ ở hai hạng mục này tại các giải tiền Oscar và gần như nhận được số điểm dự đoán chiến thắng tuyệt đối từ giới phê bình trước lễ trao giải.

{keywords}

Nếu như đây là tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời của nam diễn viên 33 tuổi Eddie Redmayne ở ngay lần đề cử đầu tiên thì với Julianne Moore đây thực sự là giấc mơ đã trở thành hiện thực. Được đề cử lần đầu năm 1998, sau nhiều lần vồ hụt, cuối cùng nữ diễn viên 55 tuổi cũng đã chạm được tay vào bức tượng vàng danh giá.

{keywords}

Không nằm ngoài dự đoán, Patricia Arquette của “Boyhood” đã giành tượng vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Patricia Arquette đã vượt qua huyền thoại Meryl Streep với vai phù thủy trong bộ phim nhạc kịch Into the Woods (Khu rừng cổ tích) để mang về bức tượng vàng đầu tiên trong đời ở lần đầu đề cử.

{keywords}
Cũng giống như J.K. Simmons, cô đã từng được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ tại các giải Quả cầu vàng, BAFTA, SAG Awards...

Nam diễn viên vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 giành giải Oscar đầu tiên trong đời cho lần đề cử đầu tiên nhờ vai diễn trong Whiplash. Đây cũng chính là bộ phim đã mang về cho J.K. Simmons giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại các giải Quả cầu vàng, BAFTA vừa qua.

{keywords}

J.K. Simmons

Trong khi đó, bộ phim The Grand Budapest Hotel, 1 trong những ứng viên của hạng mục Phim hay nhất năm nay giành các giải phụ cho Trang điểm và làm tóc, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất và Nhạc phim hay nhất.

Khá bất ngờ khi phim Ida của Ba Lan đã vượt qua đối thủ nặng ký Leviathan đến từ Nga để giành giải Phim nước ngoài hay nhất. “The Imitation Game” thắng giải Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Tượng vàng cho Phim hoạt hình hay nhất thuộc về 'bom tấn' 'Big Hero 6', bộ phim hoạt hình đầu tiên về các siêu anh hùng của Marvel từng làm chao đảo các phòng vé năm qua.

Dù Adam Levine đã có màn trình diễn xuất sắc ca khúc “Lost Stars” trong 'Begin Again' nhưng không đủ để nó vượt qua “Glory” của 'Selma' để giành giải ca khúc phim hay nhất. 

{keywords}
Kết quả Oscar lần thứ 87
 

Phim xuất sắc nhất

Birdman

Đạo diễn

Alejandro G Inarritu - phim Birdman

Nam diễn viên chính

Eddie Redmayne - phim The Theory of Everything

Nữ diễn viên chính

Julianne Moore - phim Still Alice

Nam diễn viên phụ

J.K. Simmons - phim Whiplash
Nữ diễn viên phụ

Patricia Arquette - phim Boyhood

Kịch bản gốc

Birdman

Kịch bản chuyển thể

The Imitation Game

Phim hoạt hình hay nhất

Big Hero 6

Phim tài liệu hay nhất
Citizenfour

Phim nước ngoài

Ida - Ba Lan

Quay phim xuất sắc
Birdman

Trang điểm và làm tóc xuất sắc
The Grand Budapest Hotel

Thiết kế trang phục
Grand Budapest Hotel
Hiệu quả hình ảnh xuất sắc

Interstellar
Biên tập âm thanh
American Sniper

Ca khúc hay nhất

“Glory” - phim Selma

Nhạc phim hay nhất

Grand Budapest Hotel

{keywords}

Lễ trao giải Oscar 87 diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) với sự dẫn dắt của Neil Patrick Harris. Anh đã có màn thoát y trên sân khấu để tái hiện lại 1 cảnh trong phim 'Birdman' khá gây sốc.


Hoàng Vy