- Bùi Anh Tuấn vốn nổi tiếng với loạt bản "hit" của nhạc sỹ Tiến Minh, còn Dương Hoàng Yến vốn là một giáo viên thanh nhạc. Cả 2 sẽ song ca bài "Đã từng" trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 2 diễn ra ngày 26/2 tại Hà Nội.

{keywords}

Bùi Anh Tuấn và Dương Hoàng Yến.

Theo tiết lộ từ BTC, kể từ liveshow tháng 3 năm nay, bên cạnh 9 ca khúc tham gia biểu diễn theo hình thức tổng hợp bình chọn từ Hội đồng tuyển chọn và lượt nghe audio trên website sẽ có thêm 1 ca khúc do "Ca sĩ của tháng" trình diễn.

Về cách thức chọn "Ca sĩ của tháng" là trước mỗi liveshow, các thành viên Hội đồng tuyển chọn và BTC sẽ bình chọn ra "Ca sĩ của tháng” và 5 bài hát do ca sĩ đó thể hiện. Về cách thức bình chọn, bài hát sẽ được "Ca sĩ của tháng” biểu diễn.

Trong mỗi liveshow, BTC sẽ công bố "Ca sĩ của tháng" sẽ biểu diễn trong liveshow tiếp theo và 5 ca khúc do "Ca sĩ của tháng” thể hiện để Hội đồng khán giả đại diện bình chọn.  Mỗi thành viên hội đồng này sẽ sử dụng 1 bình chọn duy nhất cho 1 trong số 5 ca khúc mà mình yêu thích thông qua hệ thống bình chọn online trên website chương trình.

Thời gian bình chọn bắt đầu từ liveshow tháng này đến 11h59’ ngày thứ 6 tuần diễn ra liveshow kế tiếp. Ca khúc nào nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ chính thức được "Ca sĩ của tháng" thể hiện trong liveshow của tháng tiếp theo và ca khúc này sẽ không tham gia bình chọn trên BXH của chương trình BHYT.

Như vậy, trong liveshow tháng 2, BTC chương trình BHYT sẽ công bố danh tính "Ca sĩ của tháng" cũng như 5 ca khúc để thành viên Hội đồng khán giả đại diện bình chọn vào biểu diễn trong liveshow tháng sau.

Một điều mới nữa là để tăng sự tương tác giữa chương trình và khán giả, 1 tổng đài nhắn tin (SMS) sẽ được lập ra để khán giả gửi bình luận, chia sẻ cảm xúc về các tiết mục trình diễn trong liveshow. Những chia sẻ này sẽ được chọn lọc và hiển thị ở chân màn hình TV (chạy chữ) ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp.

Theo tiết lộ từ BTC, dẫn đầu bình chọn để có mặt trong chương trình BHYT tháng 2 là Vũ Cát Tường. Với ca khúc mới nhất nằm trong album mới là "Anh và anh", Vũ Cát Tường hứa hẹn sẽ lại tiếp tục mang đến bất ngờ.

{keywords}
Vũ Cát Tường.

Nằm ở vị trí tiếp theo về tổng bình chọn là ca khúc "Đạp xe trên phố" với giọng ca của Nguyễn Linh. "Thì thầm mùa xuân" của nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ do nhóm nhạc Ayor thể hiện. Còn Bức Tường sẽ trình diễn bản hit "Mắt đen".

Soobin - chàng trai này đã từng trở thành á quân của chương trình "Ngôi sao Việt" đang dần trở thành một cái tên có bước đi chuyên nghiệp, chứ không đơn thuần là hiện tượng Underground. Trong liveshow BHYT tháng 2 anh trẻ sẽ thể hiện bản Pop "Chờ em trong đêm".

Cùng có mặt trong liveshow BHYT tháng 2 còn có Dương Trần Nghĩa với "Xuân bên em" và "Nếu xa nhau" do Quốc Thiên trình bày. Ca sĩ Thùy Chi cũng sẽ biểu diễn "Lon ton à, lon ton ơi" của nhạc sĩ Hà Quang minh. Ngoài ra là phần thể hiện của 3 cái tên Hà Lê, Phúc Bồ, Kay Trần với ca khúc "Đông cuối".

Anh Phương