Bước sang tuổi lục tuần, nữ nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt vẫn có vóc dáng đẹp.


"Bà Thiện" của Bánh đúc có xương được nhiều đồng nghiệp khen ngợi là có vẻ đẹp mặn mà, sâu lắng và phong cách sành điệu, hiện đại. Bà gây chú ý với người đối diện bởi gương mặt thanh thoát, đôi mắt biết nói và nụ cười nhẹ nhàng dù đã bước sang tuổi lục tuần.

Ngoài 50 tuổi, phụ nữ thường bị xổ dáng và xuất hiện những nếp nhăn  trên gương mặt. Tuy nhiên, những điều này không đúng với Người đàn bà nghịch cát. Nữ nghệ sĩ vẫn giữ được vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1m58, cân nặng 53 kg.

Cùng theo NSƯT Minh Châu trong một ngày để học lỏm bí quyết chăm sóc sắc đẹp và giữ dáng của bà:

{keywords}

NSƯT Minh Châu thường dậy vào lúc 5h 45', dành 30 phút để tập thể dục mỗi sáng.

{keywords}

"Người đàn bà nghịch cát" tự nấu ăn sáng hàng ngày. Ở nhà, bà thường ăn nhiều rau, củ, trái cây và ăn rất ít cơm.

{keywords}Bà cũng không quên dành thời gian 30 phút để dọn dẹp nhà cửa, cắm hoa tươi. Trong nhà NSƯT Minh Châu có rất nhiều hoa, bà tâm sự: "Biết tôi thích hoa nên người hâm mộ, bạn bè, người thân cũng thường xuyên gửi tặng hoa nên nhà lúc nào cũng đầy hoa tươi."

{keywords}

Một "người bạn" từ Hải Phòng lên Hà Nội ghé thăm nghệ sĩ Minh Châu.

{keywords}

 Minh Châu cho biết, bà thường chơi với "các bạn" trẻ tuổi hơn mình. Bà bảo, ở họ bà được biết thêm nhiều điều mới mẻ, làm cho bản thân mình trẻ hơn. {keywords}

Trước khi rời khỏi nhà, NSƯT Minh Châu trang điểm nhẹ nhàng. Nữ nghệ sĩ tâm niệm: Cái đẹp không chỉ đơn giản là thứ "đập" vào mắt người nhìn mà còn là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó, sức khỏe tốt và phong thái an nhiên là yếu tố quan trọng. {keywords}

"Người đàn bà nghịch cát" cho rằng, dù bận bịu thì ai cũng có thể tự rèn luyện sức khỏe của mình bằng những việc rất đơn giản như đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy.
{keywords}

Trong những ngày không bận lịch đóng phim, NSƯT Minh Châu thường tự lái xe đi chơi thể thao, hẹn gặp bạn bè.
{keywords}

Theo thói quen hàng chục năm nay, NSƯT Minh Châu thường hẹn bạn bè ở một nhà hàng của một người bạn ở cuối phố Đội Cấn: "Khi hẹn bạn bè, người thân tụ tập, tôi nhất định chỉ tới nhà hàng này. Có lẽ vì thế mà không ít người lầm tưởng tôi có cổ phần ở đây", bà nói. Trong nhóm bạn thân của Người đàn bà nghịch cát bắt gặp gương mặt rất quen thuộc như: NSƯT Thanh Loan (ngồi cạnh, bên trái NSƯT Minh Châu), nữ doanh nhân tên tuổi Thúy Nga (ngồi cạnh, bên phải NSƯT Minh Châu), võ sư Ngọc Minh (bên trái).

{keywords}Buổi chiều, khi ngủ trưa dậy, nếu không bận lịch quay phim, nghệ sĩ Minh Châu thường dành ra hơn gần 2 tiếng để đọc tiểu thuyết. Bà thường đọc đi, đọc lại những cuốn tiểu thuyết quen thuộc vì cho rằng, cảm nhận của bản thân ở từng thời điểm là khác nhau.

{keywords}

Buổi tối, trước khi đi ngủ, "Bà Thiện" thường kiểm tra cân nặng để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý vào hôm sau.


 

Theo Dân Việt