MC Diễm Quỳnh sẽ là người đảm nhận vai trò dẫn chương trình cho lễ trao giải Cống Hiến diễn ra ngày 6/4 tại TP.HCM.


Sáng 31/3/2015, tại Hà Nội và TP.HCM, có gần 100 nhà báo dại diện cho các báo đã tới Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) để cùng tham gia lễ bầu chọn. Đây là lần thứ 3 lễ bầu chọn trực tuyến được tiến hành song song ở cả 2 miền Bắc - Nam, tạo cơ hội cho các nhà báo hai miền trao đổi ý kiến trước khi đặt bút bầu chọn các hạng mục đề cử.

Một tiếng trước khi buổi lễ bầu chọn bắt đầu, BTC giải Cống Hiến cùng với một số nhà báo đã nhận được thư ngỏ xin rút khỏi giải của ê kíp chương trình Giai điệu tự hào. Đơn vị này bày tỏ những tâm huyết khi thực hiện chương trình nhưng không đưa ra lý do cụ thể về việc xin rút lui.

{keywords}
MC Thu Nga và ca sĩ Mỹ Tâm trong một số ghi hình của Giai điệu tự hào.

Trước sự việc diễn ra có phần bất ngờ và đột ngột này, BTC chương trình giải Cống Hiến đã trưng cầu ý kiến các nhà báo có mặt buổi bầu chọn cùng thảo luận và đưa ra quan điểm của họ việc rút khỏi bảng đề cử của chương trình Giai điệu tự hào.

Trong số 4 nhà báo bày tỏ ý kiến thì tất cả đều cho rằng việc xin rút khỏi giải thưởng của Giai điệu tự hào là quyền của đơn vị tổ chức. Còn báo Thể Thao & Văn hóa với những quan điểm, tiêu chí của mình thì nên vẫn giữ chương trình này ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm bởi nếu loại ra sẽ tạo tiền lệ không hay cho các giải năm sau.

Nhà báo Hữu Trịnh khẳng định: "Những chương trình trong các đề cử đều được đưa ra công chúng. Đây không phải là một cuộc thi và việc nó xuất hiện trong các hạng mục là những đánh giá đã được ghi nhận. Vì vậy việc rút ra hay thêm vào đề cử là không được".

Cũng liên quan đến việc xin rút khỏi đề cử giải Cống Hiến, nhà báo Thu Thủy - Phó Tổng biên tập báo Thể Thao Văn hóa cho rằng thông tin nói ca sĩ Mỹ Tâm từ chối tham gia giải Cống Hiến đăng tải trên báo Lao động sáng 31/3 là chưa đúng sự thật.

Sau những trao đổi, BTC giải Cống Hiến vẫn quyết định giữ Giai điệu tự hào có mặt trong danh sách để cử giải thưởng cho hạng mục Chuỗi chương trình của năm để các nhà báo bỏ phiếu bình thường. Trường hợp nếu giả dụ chương trình này được giải thì việc họ đến hay không đến nhận giải thưởng không quá quan trọng.

Năm nay, lễ trao giải Cống Hiến được tổ chức tại TP.HCM. Trước lễ trao giải sẽ có phần kiểm phiếu. Để bảo đảm kết quả bí mật đến phút chót, như thông lệ các năm trước, BTC sẽ tổ chức kiểm phiếu công khai 50% số phiếu trước sự chứng kiến của đại diện các phóng viên. 50% còn lại, BTC sẽ kiểm bí mật.

{keywords}
Nhà báo Diễm Quỳnh

Ngay sau Lễ trao giải diễn ra lúc 20h ngày 6/4/2015 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6, BTC sẽ scan tất cả các phiếu bầu và kết quả kiểm phiếu tới tất cả các nhà báo tham gia bầu chọn.

Theo tiết lộ của BTC thì bên cạnh những tiết mục biểu diễn của ca sĩ Trọng Tấn sẽ là sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi, Vũ Thắng Lợi, Phạm Anh Khoa.. 

Ngoài ra, trước giờ trao giải Cống Hiến sẽ có sự kiện thảm đỏ (18h) với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng…  

Sơn Hà