- Một cuộc triển lãm đặc biệt trưng bày 15 tác phẩm tạo hình giấy tuyệt đẹp sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du (Hà Nội).

{keywords}

Lần đầu tiên công chúng Việt được sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm tạo hình giấy hanji sử dụng kỹ thuật joomchi (thủ công) truyền thống của Hàn Quốc trong một cuộc triển lãm thú vị tại Hà Nội. 15 tác phẩm lớn được tạo ra từ khoảng 100 tác phẩm nhỏ với những tạo hình xinh xắn và đẹp mắt sẽ được triển lãm trong suốt tháng 4.

Han-ji (Hàn chỉ - giấy truyền thống Hàn Quốc) là di sản truyền thống quý báu mang cốt túy của người Hàn Quốc, hiện nay nó không chỉ được sử dụng theo những mục đích truyền thống mà còn được làm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp và đời sống, thời trang và cho các tác phẩm nghệ thuật.

{keywords}

Cuộc triển lãm 'Nghệ thuật han-ji gặp gỡ Việt Nam' giới thiệu những tác phẩm của nghệ sĩ Yang Sang Hoon hiện đang hoạt động sáng tạo dựa trên nền tảng là kỹ thuật truyền thống trong lĩnh vực nghệ thuật tạo hình giấy hanji. Yang Sang Hoon là nghệ sĩ tạo hình giấy han-ji tiêu biểu của Hàn Quốc đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước với khả năng sáng tạo độc đáo. Các tác phẩm của ông luôn thay đổi cấu trúc tự do, linh động và không bị bó hẹp trong một khuôn khố cố định, tạo nên những hứng thú mới mẻ cho người xem.

Trong thời gian triển lãm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình bên lề đa dạng như trò chuyện với nghệ sĩ, tọa đàm tương tác, triển lãm nối tiếp... và phối hợp với các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu tới công chúng nghệ thuật tạo hình giấy truyền thống của cả hai nước.

{keywords}

Triển lãm khai mạc 11h ngày 4/4 và kéo dài đến 30/4.

Linh Anh