– Nam ca sĩ người Long Xuyên sẽ thỏa mãn niềm đam mê hát nhạc Cách mạng nhân dịp tròn 15 năm theo nghiệp hát.

Để kỷ niệm 15 năm kể từ ngày đăng quang cuộc thi Tiếng hát truyền hình và bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp, Đức Tuấn sẽ lần lượt giới thiệu những dự án âm nhạc mới. Đầu tiên là việc phát hành album Những bài ca không quên.

Với Đức Tuấn, việc thực hiện một album nhạc Cách mạng là điều mà anh đã nung nấu ngay từ những ngày đầu đi hát. Tuy nhiên, những ngả rẽ trên con đường sự nghiệp đã khiến anh quyết định dành dòng nhạc này cho tới khi mình thực sự cảm được đồng thời tìm được cách thể hiện phù hợp nhất. Và cho đến bây giờ, 15 bài hát đã được anh lựa chọn để đưa vào album Những bài ca không quên.

Theo Đức Tuấn thì mỗi ca khúc đánh dấu một cột mốc lịch sử trong những cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Khởi đầu là những bài hát ra đời trong cuộc kháng chiến chống Pháp như Lời người ra đi, Bà mẹ Gio Linh…, tiếp đó là cuộc đấu tranh thống nhất đất nước với Tình ca, Câu hò bên bờ Hiền Lương, Lá đỏ, Tự nguyện… và cuối cùng là những bài ca ca ngợi tinh thần xây dựng và bảo vệ tổ quốc của ngày hôm này như Bài ca không quên, Nơi đảo xa, Tổ quốc gọi tên mình… 

{keywords}
Đức Tuấn kỷ niệm 15 năm ca hát với những ca khúc Cách mạng.

Chịu trách nhiệm hòa âm phối khí cho album này là các nhạc sĩ Hoài Sa, Nguyễn Công Phương Nam, Minh Thụy. Bên cạnh đó, cùng góp giọng với Đức Tuấn trong Những bài ca không quên còn có các ca sĩ Hiền Thục, Noo Phước Thịnh và Ngọc Mai. 

Song song với việc phát hành album nhạc Cách mạng, Đức Tuần còn chuẩn bị cho một đêm diễn có tên gọi Bài ca không quên sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình vào ngày 22/4 tới. Đây là chương trình được thực hiện với mục đích Kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước và 30 năm thành lập Nhà hát Hòa Bình. 

Với riêng cá nhân Đức Tuấn, đây cũng là một đêm nhạc đầy ý nghĩa. Tròn 10 năm trước, chính anh đã được mời tham gia biểu diễn chương trình cũng mang tên gọi Bài ca không quên nhân dịp Nhà hát Hòa Bình 20 tuổi. 

Phong Vũ