- Đoàn Thúy Trang - Quán quân Sao Mai dòng nhạc trẻ 2011 đã đến tham gia buổi tổng duyệt liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 4 tại Hà Nội nhưng sau đó cô đột ngột rút lui. Vì sao vậy?..

Theo kế hoạch, Đoàn Thúy Trang sẽ thể hiện ca khúc Cầm tay anh - một sáng tác mới của chính chồng cô, nhạc sĩ Phạm Thanh Hà trong liveshow tháng 4. Nữ ca sĩ cho biết rất hào hứng cho lần trở lại này và đã đến tham gia buổi tổng duyệt trước đêm diễn với thái độ nghiêm túc.

Tuy nhiên, ít giờ trước khi liveshow diễn ra, Đoàn Thúy Trang đã phải xin lỗi ban tổ chức để được hủy tiết mục của mình vì lý do sức khỏe. Chia sẻ với VietNamNet, Đoàn Thúy Trang nói rằng đây là lần đầu tiên kể từ khi đi hát cô phải hủy chương trình sự cố ngoài ý muốn.

Vắng Đoàn Thúy Trang, liveshow BHYT tháng 4 chỉ còn lại 8 ca khúc được biểu diễn. Trong đó ba tiết mục nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ khán giả lẫn các khách mời bình luận chính là Những ánh sao đêm do Vũ Thắng Lợi thể hiện, Tỉnh giấc với màn trình diễn của Nhật Thủy và Cao Nguyên Đá của ban nhạc Ngũ Cung.

{keywords}
Ban nhạc Ngũ Cung với "Cao Nguyên Đá".


Sau Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi là niềm hi vọng cho dòng nhạc đỏ thế hệ mới. Vừa kỹ thuật, vừa cảm xúc nhưng cách hát rất văn minh và thiên về pop, đặc biệt được nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí nên bản Những ánh sao đêm do Vũ Thắng Lợi trình bày mang một màu sắc khác hẳn, tươi mới và đầy hấp dẫn.

Nhật Thủy là một giọng hát đầy nội lực. Album của cô mới ra mắt được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đón nhận và đánh giá là chất lượng. Đây là tín hiệu mừng bởi từ nhiều năm qua thông thường một sản phẩm âm nhạc được giới chuyên môn đánh giá cao chưa chắc đã được đông đảo khán giả đón nhận và ngược lại.

{keywords}
Quán quân idol Nhật Thủy.


Thức tỉnh - ca khúc được chính ca sĩ Mỹ Linh viết lời được lựa chọn để Nhật Thủy trình diễn trong liveshow BHYT tháng 4 và chinh phục được người xem bởi ngoài vẻ lột xác về mặt hình thức khiến Nhật Thủy trẻ trung, đẹp hơn thì cô cũng đã biết tiết chế những non nớt nhưng vẫn đủ tươi tắn trong tuổi 25 rực rỡ.

Khi Thanh Tùng đi thi VietNam idol nhiều khán giả còn nghi ngại về giọng hát của anh. Và đã có người nhận định rằng, chàng trai từng giành nhiều giải Wusu quốc tế chắc chỉ coi chương trình này như một cuộc dạo chơi. Và quả thực Thanh Tùng khá im tiếng sau khi Vietnam Idol kết thúc.

Nhưng lần xuất hiện đầu tiên (cũng coi như cột mốc đánh dấu sự trở lại của Thanh Tùng) trong một sân khấu lớn như BHYT, chàng trai với chiếc răng khểnh cười duyên này đã có sự tiến bộ rõ rệt trong giọng hát lẫn phong cách biểu diễn.

{keywords}
Thanh Tùng idol với "Bài ca lãng du".

 

Có một thực tế là những nghệ sĩ trên 60 tuổi thường rất sợ và kén chọn với các chương trình bắt buộc phải hát live. Việc nhạc sĩ Đức Huy vẫn nhận lời hát trong BHYT lần này quả là rất dũng cảm. Ca khúc tủ "Và tôi cũng yêu em" của nhạc sĩ Đức Huy trong show diễn gây sự ấn tượng cho khán giả bởi lời ca giản dị nhưng đi vào lòng người.

MTV là nhóm nhạc duy nhất có mặt trong liveshow bài hát yêu thích tháng 4 với bài hát Anh ngoan rồi vợ ơi. Sự bè phối và phân giọng hợp lý của bộ 3 Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương đã tạo sự mới mẻ, ngẫu hứng cho ca khúc có mô-típ nhẹ nhàng, dí dỏm về đề tài gia đình này.

Sự xuất hiện của ca sĩ Trọng Tấn ở phần vinh danh "Ca sĩ của tháng" được nhiều khán giả chờ đợi nhất. Phần trình diễn ca khúc "Tiếng đàn bầu" của Trọng Tấn với phần phối khí mới cộng với hình ảnh minh họa đầy sáng tạo của đạo diễn Việt Tú đã mang lại cho khán giả một không gian ngập tràn cảm xúc.

{keywords}
"Tiếng đàn bầu" do Trọng Tấn thể hiện.

 

Ca khúc Anh ở đâu do Khởi My trình bày đứng đầu các bảng xếp hạng trong nhiều tuần. Nhưng cả ca sĩ Khởi My lẫn tác giả vì bận công việc nên đã không xuất hiện trong liveshow BHYT tháng 4 để nhận phần thưởng.

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 4:

{keywords}
Đạo diễn Việt Tú đã sử dụng cây tình yêu rất đẹp mắt cho tiết mục của Tiên Tiên.

{keywords}
Phần trình diễn của nhạc sĩ Đức Huy thêm hấp dẫn bởi hình minh họa vô cùng đáng yêu.

{keywords}
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi với "Những ánh sao đêm".

{keywords}
MC Danh Tùng trò chuyện với Thắng Lợi sau phần trình diễn.

{keywords}
Nhóm MTV với "Anh ngoan rồi vợ ơi".

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn nhận quà và cúp lưu niệm của BTC chương trình Bài hát yêu thích.

Sơn Hà
Ảnh: H.B.N