Cô ca sĩ xinh đẹp và các đồng đội đã mang đến một 'Baby one more time' mới mẻ và hấp dẫn.

 

Sau sự ra đi của PB Nation, liveshow 10 đã diễn ra với sự góp mặt của bốn đội còn lại. Đêm thi này có chủ đề là Thử thách của giám khảo và các thí sinh đều đã bốc thăm lựa chọn người ra đề cho mình ở tuần trước.

Trong số các thành viên ngồi ghế nóng, Nguyễn Hải Phong được đánh giá là người khó tính nhất. Không ít lần trong cuộc thi, anh tỏ ra khắt khe đồng thời có những quyết định và điểm số khác hoàn toàn. Chính vì thế mà sau khi kết quả bốc thăm được công bố, Đông Nhi dường nhi là thí sinh thiếu may mắn nhất khi phải làm việc với tác giả của Đường cong.

{keywords}

Đông Nhi

Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ đã gây bất ngờ khi hoàn thành quá tốt bài thi của mình và chinh phục hoàn toàn Nguyễn Hải Phong. Với ca khúc được giao là bản hit đình đám một thời của Britney Spears – Baby one more time, đội của Đông Nhi đã mang đến một phần trình diễn trọn vẹn, từ yếu tố trình diễn, giải trí, giọng hát cho đến âm nhạc.

Bản phối mới với câu intro được cắt từ ca khúc bất hủ Billie Jean khiến cho người nghe cảm thấy thú vị ngay từ những phút đầu. Không quá mạo hiểm trong cách xử lý nhưng giọng hát có phần an toàn của Đông Nhi lại vừa vặn một cách bất ngờ với tổng thể phần nhạc của ca khúc. Đặc biệt, với bài thi này, cô còn đưa được cả vợ của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lên truyền hình ở đoạn clip giới thiệu.

Điều này đã khiến nhạc sĩ chuyên dòng nhạc EDM bất ngờ vì anh không hề biết trước. Bên cạnh đó, khi nhận xét về phần thi của Đông Nhi, Nguyễn Hải Phong cho biết anh rất hài lòng sau một tuần làm việc với đội của thí sinh này. Đông Nhi và Đỗ Hiếu đã nắm được ý tưởng của anh đồng thời cũng cho thấy có sự sáng tạo trong dàn dựng. Trong khi đó, DJ Hoàng Anh chỉ nói một câu ngắn gọn: “Không thể hợp hơn!”

Bài thi của Đông Nhi đã nhận được điểm số 40 từ phía Ban giám khảo. Với số lượng bình chọn cao nhất từ phía khán giả, cô ca sĩ xinh đẹp và các đồng đội đã có lần thứ hai xếp ở vị trí cao nhất.

{keywords}

Isaac

Có số điểm chuyên môn cao ngang với Đông Nhi trong đêm thi này là Isaac. Đội của chàng ca sĩ điển trai cũng có một tiết mục tương đối ấn tượng khi đưa bản dân ca quen thuộc Bắc Kim Thang lên sân khấu.

Với đề bài được đánh giá là khó của DJ Hoàng Anh, Isaac cùng đội của mình đã mang đến một phần thể hiện sôi động và giàu tính giải trí. “Lên sàn” trong trang phục thiếu nhi với màn vũ đạo mút tay, trưởng nhóm 365 khiến nhiều khán giả nữ điêu đứng. Bản phối mới với những âm thanh điện tử được lựa chọn một cách khéo léo, phù hợp với ca khúc. Phần trình diễn được dàn dựng dễ thương với sự xuất hiện của các vũ công nhí.

Bài thi này của đội Isaac được cả hai giám khảo Hoàng Anh, Nguyễn Hải Phong đánh giá cao khi yếu tố giải trí và nghệ nghệ thuật được kết hợp một cách hài hòa. Nhận điểm số tuyệt đối từ BGK, thế nhưng đội của Isaac chỉ về thứ nhì khi thua kém về số lượng bình chọn của khán giả.

{keywords}

Tóc Tiên

Xếp ở hai vị trí còn lại lần lượt là Giang Hồng Ngọc và Tóc Tiên. Là người mở màn, giai nhân một thời của Hà Dũng vẫn giữ nguyên được phong độ bùng nổ trong các đêm thi trước. Tuy nhiên, phần dàn dựng cũng như bản phối mới của ca khúc Mãi mãi về sau lại không thuyết phục được Hà Hồ, người đã ra đề cho Giang Hồng Ngọc ở tuần này. Chính vì thế mà bài thi của quán quân Nhân tố bí ẩn chỉ nhận được 38 điểm.

Trong khi đó, với thử thách của Lưu Thiên Hương là ca khúc Sao anh vẫn chờ, Hoàng Touliver đã lần đầu tiên bị chê. Theo nữ nhạc sĩ thì “Hoàng rùa” đã thiếu tinh tế khi hòa âm một bản phối với tiết tâu quá nhanh cho một ca khúc có quãng rộng. Điều này đã vô tình làm khó cho Tóc Tiên trong việc thể hiện. Không khó để nhận thấy cô ca sĩ cá tính liên tục bị hụt hơi ở những nốt cao. Bằng điểm với Giang Hồng Ngọc nhưng lại có số phiếu bình chọn thấp nhất từ khán giả, đội của Tóc Tiên ngậm ngùi xếp ở vị trí cuối cùng.  

Phong Vũ