Chiếc váy huyền thoại từng được nhân vật Scarlett O’Hara mặc trong bộ phim kinh điển 'Cuốn theo chiều gió' vừa được bán với giá 137.000 USD (tức khoảng 2,8 tỉ đồng).

{keywords}

Chiếc váy pha hai màu đen và ghi do diễn viên huyền thoại Vivien Leigh mặc trong bộ phim 'Cuốn theo chiều gió' vừa được bán với giá 137.000 USD trong một cuộc đấu giá tại Beverly Hills cuối tuần qua. Điều đáng nói là người chủ trước từng mua được thiết kế kinh điển trên màn bạc này với giá chỉ vỏn vẹn 20 USD (khoảng 420.000 đồng).

Nhà sưu tập tư nhân James Tumblin vốn là làm việc ở bộ phận trang điểm và làm tóc ở Universal Studios. Ông bắt đầu sưu tập từ thập niên 1960 khi bắt đầu thực hiện một cuộc nghiên cứu. "Tôi thấy chiếc váy đó nằm trên sàn nhà. Có người nói tôi hãy lấy nó vì chúng sắp bị ném đi. Tôi hỏi ông ấy liệu có thể bán cho tôi không khi thấy nét bút mực ghi chữ ‘Scarlett production dress’ trong váy", James Tumblin chia sẻ với tờ Telegraph.

Từ đó Tumblin bắt đầu kiếm tìm các vật dụng từ bộ phim từng giành 10 giải Oscar này và dần dần có trong tay bộ sưu tập đáng nể về Cuốn theo chiều gió. Ông còn sưu tầm các vật dụng của những người từng liên quan đến tác phẩm đình đám ra đời năm 1939 này. Tuy nhiên đợt đấu giá này chỉ bán 150/300.000 kỷ vật thuộc sở hữu của James Tumblin.

{keywords}

Ngoài bộ đầm của Scarlett O’Hara, bộ vest từng được nhân vật Rhett Butler (Clark Gable đóng) cũng được bán với giá 55.000 USD (hơn 1 tỉ đồng). Chiếc mũ từng được Vivien Leigh đội cũng thu về 52.500 USD.

Ngọc Nhi - Theo Reuters, VF