Tháng 10 này, 'The Walk' (Bước đi thế kỷ), bộ phim về nghệ sĩ đi trên dây bạo gan người Pháp sẽ ra mắt khán giả toàn cầu.

 

'The Walk' lấy cảm hứng từ ước mơ 'bước trên những đám mây' của Philippe Petit người Pháp, người đã thực hiện cuộc đi thăng bằng trên dây giữa 2 tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới và cũng là tòa nhà cao kỷ lục vào thập niên 1970. Để thực hiện được chuyến đi thách thức thần chết này, Petit đã ấp ủ kế hoạch chinh phục trong suốt 6 năm và mạo hiểm cả mạng sống của mình, bất chấp mọi ngăn cấm về luật pháp.

{keywords}

Vào vai Philippe Petit là nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt. Đoạn trailer dài 2 phút của 'The Walk' vừa được tung ra khiến người xem nín thở khi xuất hiện trên nóc tòa tháp đôi cao 104 tầng và bước đi trên thanh sắt chìa ra từ góc tòa nhà và nhìn xuống phía dưới. Khán giả cũng hoàn toàn choáng ngợp trước những góc quay thể hiện độ cao nguy hiểm của tòa nhà từ nhiều góc. Cảnh Joseph Gordon-Levitt ngó xuống mặt đất từ độ cao hơn 400m là một trong những cảnh dễ gây ra cảm giác chóng mặt cho những người sợ độ cao.

{keywords}

'The Walk' không chỉ đưa lên màn ảnh kẻ đi trên dây phạm pháp mà còn có tham vọng tái hiện lại một kiện phi pháp vĩ đại nhất trong lịch sử dưới định dạng 3D.

Trước The Walk, năm 2008 đã có một bộ phim tài liệu của Anh mang tên Man on Wire khắc họa về những bước chân đáng kinh ngach của Philippe Petit. Tên phim dựa theo một báo cáo của cảnh sát khi đó khi bắt giữ Philippe Petit sau khi ông này kết 1 giờ đồng hồ trình diễn phạm pháp trên dây. Bộ phim này sau đó đã giành Oscar cho Phim tài liệu dài hay nhất, BAFTA cho Phim Anh hay nhất, giải đặc biệt của BGK tại LHP độc lập Sundance. 

{keywords}
Petit đi trên dây qua hai tòa tháp đôi vào năm 1974

Linh Anh