Hương Tràm và Kỳ Duyên có nhiều điểm chung như: gia đình giàu có, học giỏi từ nhỏ, nhận giải thưởng lớn khi chưa tròn 20 tuổi và bị “ném đá” với hàng loạt scandal tai tiếng.

Dù chênh nhau 1 tuổi và thành công ở 2 vai trò hoàn toàn khác nhau, song ca sĩ Hương Tràm và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại có nhiều điểm tương đồng từ nhỏ cho đến khi trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng.

Gia thế giàu có, học giỏi từ nhỏ

Hương Tràm sinh năm 1995 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và điều kiện kinh tế khá giả ở Thành phố Vinh, Nghệ An.

{keywords} 

Bố Hương Tràm giữ vị trí Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Nghệ An còn mẹ cô là người làm ăn, kinh doanh giỏi có tiếng ở thành phố.

Ngay từ nhỏ, Hương Tràm đã được bố mẹ chăm sóc, cưng chiều như một tiểu thư đích thực. Cô được đầu tư học tập cẩn thận và tạo mọi điều kiện để phát triển năng khiếu của bản thân.

Thời còn ngồi ghế nhà trường, Hương Tràm đạt được nhiều thành tích đáng nể. Cô đảm nhận vai trò lớp trưởng, lớp phó ở cả 3 cấp học và nhận bằng khen học sinh giỏi nhiều năm liên tiếp.

Giống như Hương Tràm, Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sinh năm 1996, tại TP. Nam Định) lớn lên với cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn bạn bè cùng chăng lứa.

Dù mẹ chỉ làm chuyên gia trang điểm và bố là thợ ảnh chuyên nghiệp, song gia đình Kỳ Duyên có mức thu nhập khá ổn định và dư giả.

{keywords} 

Ngoài cơ ngơi khang trang, rộng rãi ở TP. Nam Định, gia đình “Hoa hậu Việt Nam 2014” còn có thêm 2 căn nhà ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Về thành tích học tập, Kỳ Duyên nhiều năm đạt học lực giỏi ở cấp trung học cơ sở. Lên cấp 3, cô theo học chuyên Pháp ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) và có bảng điểm tổng kết hàng năm khiến nhiều bạn bè phải nể phục.

Sau này, Kỳ Duyên tiếp tục thi đỗ vào Đại học Ngoại thương và trở thành hoa hậu có thành tích học tập ổn định nhất.

Nhận danh hiệu trăm triệu khi chưa tròn 20 tuổi

Sau khi tham gia một số cuộc thi ca hát nhỏ lẻ, năm 2012 Hương Tràm ghi danh vào sân chơi “The Voice” để thử sức bản thân.

{keywords} 

Gây chú ý bởi giọng hát khoẻ khoắn và đầy kĩ thuật, Hương Tràm “đánh bại” nhiều đối thủ nặng kí để trở thành Quán quân “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên.

Với danh hiệu đạt được khi vừa tròn 17 tuổi, Hương Tràm nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu và có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.

Sau khi thành danh, Hương Tràm tiếp tục đi hát và ra mắt một số sản phẩm âm nhạc.

Còn với Kỳ Duyên, tận dụng nhan sắc trời phú ở tuổi 18, cô quyết định tham gia “Hoa hậu Việt Nam 2014” để thử vận may.

{keywords} 

Dù không được đánh giá cao ở vòng loại, song với vẻ đẹp hài hoà và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi, Kỳ Duyên đã được xướng tên trong đêm chung kết và trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2014.

Ngoài ngôi vị mà nhiều cô gái phải ao ước, Kỳ Duyên còn được nhận giải thưởng 300 triệu đồng cùng rất nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Dính nghi án thiếu lễ phép với người lớn

Từ khi trở thành những nghệ sĩ được công chúng quan tâm, chú ý, Hương Tràm, Kỳ Duyên thường xuyên dính vào những scandal gây xôn xao.

Điển hình, chuyện Hương Tràm viết tâm thư “phản pháo” Thu Minh sau khi huấn luyện viên The Voice chia sẻ việc giọng ca “Ngại ngùng” ngừng liên lạc với cô sau cuộc thi đã gây tranh cãi suốt một thời gian dài.

{keywords} 

Khi sự việc chưa được xác nhận đúng sai thì hành động “đáp trả” của Hương Tràm bị nhiều người đánh giá là “vô ơn”, thiếu lễ phép với đàn chị trong nghề.

Dù có lên tiếng giải thích, song đây cũng là ồn ào khiến Hương Tràm “mất điểm” trong mắt khán giả.

Cũng giống như Hương Tràm, sau khi đăng quang không lâu, cư dân mạng đã xôn xao chia sẻ thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên to tiếng, “quát mắng” bố mẹ qua điện thoại chỉ vì không chuẩn bị giày để cô đi tập thể dục.

{keywords} 

Tuy nhiên, khi sự việc “gây bão” dư luận, bố mẹ Kỳ Duyên đã lên tiếng đính chính và khẳng định “Hoa hậu Việt Nam 2014” chỉ nói to khi gọi điện thoại ở nơi ồn ào chứ không có chuyện ứng xứ hỗn láo, thiếu chuẩn mực như nhiều người đồn đoán.

Ăn mặc “kém duyên”, thường xuyên gây tranh cãi

Trong làng giải trí, Hương Tràm, Kỳ Duyên được đánh giá là những nghệ sĩ trẻ có gu ăn mặc thất thường và “kém duyên”.

{keywords} 

Không ít lần, Quán quân “The Voice Việt 2012” bị công chúng “ném đá” vì mặc những bộ cánh hở hang, thiếu vải và không phù hợp với độ tuổi.

Đỉnh điểm, Hương Tràm còn bị cơ quan chức năng cấm diễn ở Hà Nội trong vòng 3 tháng sau khi mặc bộ đầm mỏng dính và để hở nội y thái quá.

Tuy không theo xu hướng thời trang giống Hương Tràm, song Kỳ Duyên lại thường xuyên bị chê bai vì không biết cách lựa chọn trang phục trong mỗi lần xuất hiện.

{keywords} 

Dù nhiều lần mặc hàng hiệu đắt tiền để đi sự kiện, nhưng người đẹp gốc Nam Định vẫn kém nổi bật với kiểu phối đồ không hợp mắt và chẳng giống ai.

(Theo Trí Thức Trẻ)