Từ khi còn nhỏ, Phi Thanh Vân đã luôn mặc cảm với đôi mắt một mí, hàm răng khấp khểnh và nụ cười hở lợi của mình.

Mẹ đẩy xe bán đồ dạo kiếm sống

Mẹ Phi Thanh Vân từng kể, bà sinh Phi Thanh Vân rất khó. Đau bụng suốt một ngày, con gái mới chịu ra đời.

Phi Thanh Vân tuổi Tuất, nên rất “dữ” lại sinh ra lúc hai giờ sáng, nên bà vẫn đùa con gái là “sinh ra vào giờ chó canh nhà, chưa động đến đã sủa, động đến cắn ngay”. Vân đẻ khó, nuôi khó. Hồi bé hay bị tiêu chảy và thường rất khó ăn.

Những năm tuổi thơ đầu đời, Phi Thanh Vân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Những ký ức của Phi Thanh Vân về Hà Nội vẫn rất đậm đà.

Phi Thanh Vân kể, ngày bé, mỗi khi đến dịp Tết, như bao đứa trẻ khác, cô cũng vô cùng háo hức. Năm nào mẹ cô cũng dẫn cô đi cắt tóc đúng chỉ một kiểu, nhìn rất ngố, nhưng cô vẫn thích vì có tóc mới để “diện” ăn Tết.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những hình ảnh Phi Thanh Vân chụp tại Hà Nội lúc nhỏ

Mẹ Phi Thanh Vân là người nấu ăn rất ngon, đặc biệt là các món truyền thống của miền Bắc. Cô cũng phần nào được thừa hưởng sự khéo léo này của mẹ.

Khoảng năm 1990, gia đình cô chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Những năm đầu mới vào Sài Gòn, không có nhà riêng, cả nhà Phi Thanh Vân phải sống nhờ nhà bà ngoại.

Theo lời kể của Phi Thanh Vân, đó là một căn nhà nhỏ, chật chội nằm trong con hẻm của những gia đình bình dân ở quận 5.

Ngày đó, cha cô đi làm nhà nước, lương thấp, chẳng đủ ăn. Mẹ cô ở nhà kiếm chiếc xe đẩy bán đồ dạo để kiếm tiền lo cho cuộc sống mưu sinh của cả gia đình.

Sau này khi bà ngoại mất, để lại cho cha mẹ Phi Thanh Vân căn nhà, cha mẹ cô phải ngăn ra cho thuê để kiếm thêm thu nhập lo chi tiêu trong cuộc sống.

{keywords}

{keywords}

Phi Thanh Vân lớn lên tại Sài Gòn

Mặc cảm về ngoại hình thua bè kém bạn

Theo lời kể của Phi Thanh Vân, từ bé cô đã không may mắn có được ngoại hình xinh xắn như những đứa bé khác. Cô bị mặc cảm với đôi mắt một mí, hàm răng khấp khểnh và nụ cười hở lợi của mình.

Từ bé, Phi Thanh Vân đã sống khép kín, thu mình trong một cái vỏ ốc. Đến tuổi đi học, nỗi mặc cảm đó ngày càng lớn lên, khi bạn bè cùng lớp thường xuyên trêu chọc, chê bai cô và tỏ ra xa lánh cô trong lớp học.

Khi về nhà, những đứa trẻ hàng xóm cũng không cho Phi Thanh Vân chơi cùng vì chê Vân “xấu”.

Tất cả những ký ức buồn đó khiến Phi Thanh Vân không có được những năm tháng tuổi thơ êm đềm như những đứa trẻ khác.

{keywords}

Phi Thanh Vân chụp ảnh cùng mẹ năm 1993

Ngày đó, Phi Thanh Vân thường đi tham gia học kịch ở Nhà thiếu nhi quận 5. Nhưng vì có gương mặt xấu xí, nên Phi Thanh Vân không bao giờ được giao đóng những vai hiền lành, dễ thương.

{keywords}

{keywords}

Cô toàn phải nhận những vai phù thủy hoặc đóng những người xấu xí, đáng ghét. Những thứ tưởng rất nhỏ nhặt đó càng xoáy thêm vết thương lòng của cô gái nhỏ.

Có thể đó chính là lý do khiến cô gái 20 tuổi Phi Thanh Vân đi tìm hiểu các bệnh viện thẩm mỹ, nghiên cứu các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ rồi quyết định về nhà xin phép gia đình cho mình đi phẫu thuật.

Ban đầu, mẹ cô hết phản đối lại quay ra dọa tự tử. Nhưng cuối cùng, vì thương cô con gái bao năm nay luôn mặc cảm và tự ti về ngoại hình của mình, cha mẹ đã đồng ý cho Phi Thanh Vân đi nâng mũi, sửa môi, sửa ngực, hút mỡ bụng…

Mẹ Phi Thanh Vân đôi lúc vẫn chép miệng đầy tiếc nuối vì việc con gái bà đã không giữ được vẻ đẹp tự nhiên ngày xưa.

Trong một lần tâm sự với báo chí, mẹ của Phi Thanh Vân cũng công nhận rằng: “Đấy anh xem, ngày xưa nó xinh thế cơ mà, bác ngăn mãi để không cho nó đi phẫu thuật nhưng nó có chịu đâu!”.

Hiện nay, điều kiện kinh tế của gia đình Phi Thanh Vân đã khá giả hơn rất nhiều. Phi Thanh Vân cũng đã trở thành người nổi tiếng, có sự nghiệp riêng và nhiều tài sản "kếch xù".

Nhan sắc hiện tại của cô cũng đã tương đối hài hòa, nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người. Thi thoảng, mẹ Phi Thanh Vân vẫn mua tặng con gái những món quà đắt tiền như chiếc nhẫn, dây vàng...

Phi Thanh Vân cũng dành thời gian rảnh của mình để thăm hỏi và đưa bố mẹ đi du lịch.

Theo Tri Thức Trẻ