Tuy nhiên, nhờ có những lời khuyên và động viên của mẹ, Hồng Quế đã đủ can đảm để làm lại cuộc đời.

Ngay từ khi đặt chân lên sàn diễn thời trang, Hồng Quế được đánh giá là gương mặt trẻ triển vọng. Cô sở hữu chiều cao nổi trội 1m79, gương mặt khả ái, số đo 3 vòng khá hoàn hảo (87 – 60 – 90) và lối trình diễn catwalk ấn tượng.

13 tuổi, Hồng Quế ra nhập công ty đào tạo người mẫu New Talent và nhanh chóng trở thành vedette trong nhiều show diễn lớn.

Nhiều người tin rằng, với những thành công đó, tên tuổi Hồng Quế sẽ nhanh chóng sánh ngang đàn chị Thanh Hằng.

Thậm chí, khi cô chia sẻ ước mơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, có người còn nhận định rằng, ngôi vị cao nhất sẽ dễ dàng thuộc về Hồng Quế.

Thế nhưng, cũng chính từ năm 2012, Hồng Quế liên tiếp gặp phải hàng loạt scandal. Hình ảnh của Hồng Quế bỗng dưng bị xấu đi bởi rất nhiều điều tiếng và thị phi.

{keywords}

{keywords}

Hàng loạt scandal bủa vây Hồng Quế

Nếu trước đây, người mẫu 9x thường xuyên xuất hiện trên báo chí với những lời khen ngợi có cánh thì khoảng thời gian này, tên tuổi của cô phủ đầy mặt báo với những vụ lùm xùm không liên quan gì đến tài năng hay nghệ thuật.

Đỉnh điểm nhất là scandal Hồng Quế mặc chiếc váy ren xuyên thấu xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội tối 25/11/2013.

Sau những ngày tháng phải sống trong "tâm bão", Hồng Quế tâm sự rằng, cô muốn thay đổi để lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng.

Thế nhưng, đó lại là quãng thời gian "gục ngã" thật sự của cô nàng. Một sự gục ngã không ầm ĩ trên báo chí nhưng dai dẳng và khiến Hồng Quế gần như suy sụp.

Hồng Quế bắt đầu trở nên bất cần và buông thả, mặc cho cuộc đời kéo cô trôi dạt về bất cứ nơi đâu.

Theo lời kể của Hồng Quế, tối nào cô cũng đi bar và uống rượu đến say mèm. "Tôi thấy mình thật phung phí khi mỗi tối trang điểm và mặc đẹp chỉ để lên bar nhậu rồi nhảy nhót cho quên ngày tháng...

Có đêm, tôi về nhà vào lúc 1-2h sáng trong tình trạng say khướt. Mẹ vẫn thức chờ cửa, dìu tôi lên cầu thang khi thấy tôi không có sức bước đi.

Bà đã bật khóc vì quá thất vọng và bất lực trước con gái. Mẹ khóc kể về cuộc đời của bà, phải từ bỏ giấc mơ nghệ thuật để chăm lo cho bố và hai anh em tôi.

Mẹ bảo, tôi chưa vướng bận gia đình, tương lai còn rộng mở, vậy mà chỉ vì gặp chút biến cố tôi đã dễ dàng từ bỏ. Mẹ nói tôi thiếu bản lĩnh. Nghe những lời của mẹ, tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết định làm lại từ đầu", cô tâm sự.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Hồng Quế phải đi nâng ngực để cải thiện vòng 1. Kể về việc "đại tu" vòng 1 của mình, Hồng Quế cho biết: "Thời gian đó, tôi bị stress, sút cân, vòng 1 gần như không thấy gì nên mới quyết định dao kéo".

Nhờ có sự động viên và giúp đỡ của gia đình, Hồng Quế nhận ra được mọi thứ trước khi quá muộn. Cô quyết định vực dậy sau khi đã vấp ngã.

"Tôi tiếc nuối nhưng cũng cám ơn scandal đã kéo tôi gục ngã và dạy cho tôi cách mạnh mẽ đứng lên để trưởng thành hơn.

Từng có thời điểm tôi bỏ hết tất cả để sống buông thả, cứ mặc cho cuộc đời kéo tôi đi về đâu thì đi. Nhưng may mắn là tôi có gia đình ở bên động viên.

Tôi biết, mình không thể nào xóa đi được hình ảnh xấu trong quá khứ, nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để mọi người nhận ra sự cố gắng của tôi".

Cô cũng cho biết thêm: "Vào showbiz từ năm 13 tuổi, tôi đã trải qua nhiều vấp váp, nhưng bây giờ, tôi sẽ không để tuổi trẻ của mình trôi đi như vậy".

(Theo Trí Thức Trẻ)