Với giọng hát ngọt ngào, chàng kiến trúc sư người Huế Trương Ny bước tiếp vào vòng trong Giọng hát Việt 2015 cùng HLV Mỹ Tâm. Đặc biệt, Trương Ny cũng chính là quán quân cuộc thi cover “Khơi dòng cảm xúc” năm 2014.

Ny sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, ông nội là nghệ nhân nhã nhạc cung đình Huế nên từ nhỏ Trương Ny đã được tiếp xúc với nghệ thuật, biết chơi rất nhiều loại nhạc cụ từ truyền thống cũng như hiện đại. Lớn lên, do cuộc sống thay đổi, Ny đã thi vào Trường kiến trúc, với một định hướng rõ ràng là sẽ trở thành một kiến trúc sư. Nhưng niềm đam mê âm nhạc vẫn cứ ám ảnh, khiến Ny vẫn cứ loay hoay giữa những lựa chọn.

Năm 2014, tình cờ biết đến cuộc thi cover bài hát “Khơi dòng cảm xúc” do nhãn hàng bia Huda  tổ chức, Ny cảm thấy rất thú vị và quyết định tham gia, cho thỏa niềm đam mê âm nhạc. Ca khúc “Khơi dòng cảm xúc” được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - một người con xứ Huế, sáng tác về quê hương miền Trung với âm hưởng vừa lạ vừa quen, rất truyền thống mà cũng tươi trẻ và lôi cuốn khiến Ny thấy hào hứng.

Kết quả vượt trên mọi mong đợi Ny đạt giải quán quân. Nhưng quan trọng hơn cả, cuộc thi và bài hát này đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê âm nhạc, tạo một niềm tin và động lực mạnh mẽ để Ny nhận ra, âm nhạc là đam mê và tình yêu lớn của cuộc đời. Ngay sau đó, Ny quyết định mình sẽ gắn bó với âm nhạc một cách trọn vẹn.

{keywords}

Ny tâm sự, bài hát “Khơi dòng cảm xúc” đã khiến Ny yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên. Từng lời ca, giai điệu cứ thấm vào Ny từ lúc nào để đến khi Ny cất lời, cảm xúc và niềm hân hoan, tự hào khi hát về mảnh đất miền Trung quê hương ruột thịt cứ dâng trào.

Bài hát nhanh chóng được yêu thích trên khắp miền Trung, ở đâu người ta cũng nghe thấy.  Ny bảo, “Còn gì tự hào hơn khi mình đã thể hiện thành công một bài hát rất hay về miền Trung, về cảnh vật con người nơi đây, đẹp đẽ, nghĩa tình, gắn kết và tràn đầy yêu thương, được khán giả đón nhận và cùng lan tỏa tình yêu quê hương ra đến nhiều người”.

Quyết tâm cho những vòng thi tiếp theo của Giọng hát Việt 2015, nhưng Ny vẫn hào hứng bật mí sẽ tiếp tục mối duyên với “Khơi dòng cảm xúc” trong thời gian tới với một dự án vô cùng đặc biệt do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khởi xướng. Đó là dự án “Tự hào miền Trung”. Cùng với Trúc Nhân, Kyo York và người bạn Ron Vinh - người chiến thắng trong cuộc thi video “Huda - Khơi dòng cảm xúc” - Ny sẽ cùng góp giọng vào video clip thể hiện tình yêu với quê hương của mình.

Ny tin rằng, bất kì ai, dù là người con miền Trung hay là những người đã đến, đã yêu thương và có nhiều kỉ niệm đẹp với miền Trung, đều có thể tham gia vào dự án “Tự hào miền Trung”, và biết đâu, bài hát này sẽ chạm đến ước mơ của ai đó trong các bạn, để các bạn dũng cảm theo đuổi ước mơ, tỏa sáng và lan tỏa cảm hứng đến tất cả mọi người, như Ny đã từng có cơ duyên trong cuộc thi “Huda-Khơi dòng cảm xúc”.

Thông tin chi tiết và tham gia dự án “Tự hào miền Trung” tại:

https://www.facebook.com/HudaBeer/app_304917093016926

Tấn Tài