Vợ cũ của Quách Ngọc Ngoan trở lại màn ảnh nhỏ trong hình ảnh của một cô gái miền Tây xinh đẹp, hiền lành.

Sau những biến cố gia đình, thời gian qua Lê Phương đã trở lại bình thường với công việc. Mới đây, cô vừa tham gia bộ phim truyền hình Khúc tương tư với vai Lài, một cô gái xinh đẹp, hiền dịu nhưng lại có số phận hẩm hiu.

Ở tuổi cập kê, Lài nảy sinh tình cảm với thầy đờn Hai Giỏi (Lương Thế Thành thủ vai). Tuy nhiên, là một cô gái xinh đẹp, thế nên Lài cũng rơi vào tầm ngắm của nhiều chàng trai khác. Trong đó có Hai Chánh (Hứa Vỹ Văn), vốn là con của quan Biện Tôn (NSƯT Thanh Điền).

Bà Biện Tôn (Trịnh Kim Chi), mẹ của Hai Chánh, là một người nổi tiếng ghê gớm. Dù trong lòng chỉ muốn con dâu của mình là Tuyết (Bích Trâm) nhưng vì thương con mà bà dùng mọi thủ đoạn để đưa Lài về với Hai Chánh.

{keywords}
HÌnh ảnh chân chất của Lê Phương trong phim

Bà vu oan cho Hai Giỏi tội sáng tác nhạc phản động để đẩy anh vào tù, sau đó ép Lài cưới Hai Chánh nếu muốn cứu người yêu. Không còn cách nào khác, Lài đành phải gật đầu đồng ý. Trong ngày cưới, Hai Giỏi và Lài định bỏ trốn nhưng bất thành. Cả hai bị lính bắt lại, Lài buộc theo về nhà chồng còn Hai Giỏi thì bị đuổi đi biệt xứ.

Từ đây, số phận của Lài rẽ sang một trang mới. Vừa phải sống chung với người mình không yêu, vừa phải chịu đựng bà mẹ chồng ghê gớm, lại vừa phải đối phó với những âm mưu thâm độc của Tuyết.

Ngoài Lê Phương và những cái tên ở trên, Khúc tương tư còn có sự tham gia của Diễm Phương, Tấn Thi, Phương Dung, Linh Trung, Mỹ Dung, Đức Thịnh… Bộ phim dài 30 tập, do Xuân Phước đạo diễn, sẽ được phát sóng lúc 13h trên HTV7 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, từ ngày 30/6/2015.

Phong Vũ