Cùng với NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Trọng Hữu, NSƯT Thanh Thúy, NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Mỹ Tâm..., chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York kể câu chuyện độc đáo bằng âm nhạc về miền ĐBSCL trong chương trình khai mạc Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL 2015.

Ngày 29/6/2015, Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 (ĐBSCL 2015) khai mạc tại TP.Cần Thơ, với nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc và được truyền hình trực tiếp trên hơn 20 kênh khắp Việt Nam.

Đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc

Chương trình là một câu chuyện xuyên suốt qua phần trình bày của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Được mở đầu bằng các tiết mục trình diễn hợp xướng hoành tráng, giai điệu hào sảng, quy tụ đội hình đông đảo diễn viên, ca sĩ kết hợp múa hát, xây dựng hoạt cảnh sân khấu hóa, đồng diễn tạo nên sắc màu lễ hội.

Là một khách mời đặc biệt của Tuần lễ du lịch xanh, chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York thể hiện 2 ca khúc “Quê hương” và “Quê bác Ba Phi” bằng cảm xúc ngọt ngào, ấm áp.

{keywords}

Kyo York thể hiện ca khúc “Quê hương” và “Quê bác Ba Phi”

{keywords}

Ca sĩ Mỹ Tâm làm không khí của chương trình nóng hơn bao giờ hết

Các tiết mục hát, múa đi từ truyền thống ở phần đầu đến hiện đại dẫn dắt người xem đi qua những cung bậc cảm xúc độc đáo.

Gắn liền với chủ đề “Miền Tây Xanh”, các tiết mục nghệ thuật, ca cổ, ca nhạc đều thấm đượm tinh thần tự hào quê hương đất nước. Tất cả những hình ảnh sông nước, con đò, chợ nổi, đồng lúa, những mái nhà lá, sự hào sảng, mến khách của con người ở vùng đất này đều được tái hiện trên sân khấu.

Sân khấu đầu tư công phu

Không chỉ gây ấn tượng bằng việc kể chuyện bằng âm nhạc, bằng những màn pháo hoa rực sáng, điểm nhấn của đêm khai mạc còn là thiết kế sân khấu chính nổi bồng bềnh trên hồ nước

Phần cảnh trí như cây xanh thiên nhiên, lúa, hoa màu… sử dụng cây thật để tạo không gian đậm chất Nam Bộ. Những hiệu ứng sân khấu như dải lụa, khói lạnh được sử dụng tinh tế nhằm tạo cảm giác bồng bềnh và linh thiêng của dòng sông huyền thoại.

{keywords}

Việc thiết kế, bố trí sinh động màn hình led đã góp phần chuyển tải nhiều hình ảnh nghệ thuật sống động

Nói về chương trình, Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam không giấu được sự tự hào, niềm vui khi đứa con tinh thần của cả ê-kip đã đầu tư nhiều tháng qua đã thành công rực rỡ, nhận được nhiều tràng pháo tay hài lòng từ khán giả và các khách mời tham dự.

Đẩy mạnh phát triển du lịch

Đêm khai mạc Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015 là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô cấp vùng, có sự tham gia của các tỉnh, thành trong cả nước và một số tổ chức quốc tế nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực ĐBSCL. Chương trình còn là nơi hội ngộ, giao lưu giữa các tỉnh, là một cơ hội để thể hiện sự đoàn kết và giao lưu văn hóa.

{keywords}

Sự kiện được sự quan tâm của nhiều cấp lãnh đạo

{keywords}

Sự hài lòng của những khán giả tham dự chính là nguồn động viên tinh thần quý giá cho Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ê-kip

Góp sức làm nên thành công của đêm khai mạc này không thể không kể đến sự đầu tư về tâm huyết, kinh tế của đơn vị tổ chức sự kiện - Công ty Sen Vàng. Đây cũng là đơn vị tổ chức thành công cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 và mới nhất là cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL 2015.

Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL 2015 bao gồm các hoạt động:

Chung kết hoa khôi Đồng bằng SCL 2015 - Đêm tỏa sáng của tài năng và nhan sắc

Đêm Chung kết tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào lúc 20h30 ngày 27/06/2015 với đầu tư hoành tráng, được truyền hình trực tiếp trên hơn 10 đài khắp cả nước.

Triển lãm hội chợ du lịch, thương mại ĐBSCL 2015

Chương trình kéo dài từ ngày 27/06 - 03/07/2015, quy mô 1.200 gian hàng với các mặt hàng đa hạng, phong phú trong nước cũng như các nước tiểu vùng sông Mekong. Dự kiến chương trình sẽ thu hút trên 100.000 lượt khách quốc tế, 1 triệu lượt khách trong nước.

Đêm sắc màu phương Nam

Đây sẽ là đêm trình diễn đặc biệt với các tiết mục đậm chất miền Tây sông nước. Trong chương trình, khán giả sẽ được giao lưu với nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ, ngày 01/7/2015 tại sân khấu cập bờ sông Hậu - TP. Cần Thơ.

Diễu hành Lễ hội đường phố và Hội thi ẩm thực

Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến một trong những lễ hội đường phố lớn nhất trong năm. Diễu hành Lễ hội đường phố diễn ra từ 16 giờ đến 17 giờ, từ ngày 26/6 - 03/7/2015.

Hội thi ẩm thực với chủ đề “Hương vị đồng bằng” diễn ra mỗi ngày trong suốt thời gian sự kiện. Đây sẽ là sân chơi bổ ích cho cá nhân đam mê ẩm thực và có tài nấu nướng. Ban giám khảo là những đầu bếp nổi tiếng đã từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Anh Vũ