12 bộ phim Ý tiêu biểu nhất và được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây sẽ được trình chiếu miễn phí trong khuôn khổ Liên hoan phim Ý Moviemov diễn ra tại Hà Nội từ 22-25/7.

{keywords}
Cảnh trong Roman Holiday (1953), bộ phim kinh điển về nước Ý.

Sau LHP Đức, LHP châu Âu, LHP Nhật Bản được tổ chức thường niên và rất thành công tại Việt Nam, lần đầu tiên LHP phim Ý sẽ đến với công chúng Hà Nội. BTC vẫn đang trong quá trình tuyển chọn cuối cùng và sẽ công bố danh sách phim tham gia cũng như lịch chiếu trong những ngày tới.

Các bộ phim này sẽ được giới thiệu và dẫn dắt bởi các phiên dịch viên và đạo diễn phim, trong đó có: Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni, Pippo Del Bono, Claudio Noce và Stefano Fresi. Các buổi chiếu miễn phí sẽ được tổ chức tại cụm rạp CGV Vincom Hà Nội. Khán giả có thể đến các rạp trước giờ chiếu và vào xem nếu rạp còn chỗ trống cho đến khi lấp đầy các ghế.

Bên cạnh sự kiện chiếu phim, một buổi trình diễn thời trang đặc biệt giới thiệu 20 thiết kế thời trang cao cấp mang đậm phong cách vintage đến công chúng Hà Nội. Sự kiện 'Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang' sẽ được dàn dựng tại 'Casa Italia' - nơi mệnh danh là 'tủ trưng bày' những kiệt tác Ý trong lòng Hà Nội.

Cuộc triển lãm thể hiện một phân đoạn trong triển lãm lớn hơn của Maison Gattinoni được dàn dựng bởi Stefano Dominella, đang diễn ra tại Mercati Traianei, Roma, nhằm mục đích giới thiệu đến thị trường Châu Á, những nhà tạo mốt xưa nổi tiếng hàng đầu của Ý, bên cạnh đó, là các bộ sưu tập capsule của các nhà thiết kế trẻ của Ý và Việt Nam.

{keywords}
Ý còn là 1 trong những kinh đô thời trang của thế giới với các thương hiệu lớn.

'Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang' là một hành trình nhằm minh họa trực quan về sự pha trộn giữa thời trang và ẩm thực, sự kết hợp giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững, một trong những trọng tâm của triễn lãm Expo Milano 2015 cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ (Ý và Việt)và các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới.

Trong buổi trình diễn, các trang phục mang tên 'Natural couture' của nhà thiết kế yêu thiên nhiên Tiziano Guardini, các bộ trang phục 'Nuvola' của Italo Marseglia, hay 'Couture a la carte' của Guillermo Mariotto đều nhằm cống hiến trọn vẹn một bộ sưu tập thời trang cao cấp của Maison Gattinoni cho chủ đề ẩm thực. Đó là một sự gợi nhớ đáng quý và cũng không kém phần thú vị về Expo 2015 với nhà thiết kế của thương hiệu FuturoRemoto, Gianni de Benedittis, nhà thiết kế trang sức với bộ sưu tập 'trang sức để ăn'.

Thu An