- Tối 5/7/2015 (giờ địa phương), phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn đã chính thức khởi chiếu phục vụ khán giả Mỹ tại rạp chiếu phim Doris Duke, Thành phố Honolunu-Hawaii, mở màn cho tuần phim Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đông đảo khán giả Mỹ đã tới xem, thể hiện niềm yêu thích và nhiệt tình tham gia buổi giao lưu với đoàn làm phim đến từ Việt Nam.

{keywords}
Ban tổ chức và các nghệ sĩ trước giờ khai mạc

Chia sẻ với VietNamNet, TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết “Có thể nói thêm là Tuần phim ở Mỹ không chỉ giới thiệu điện ảnh mà còn cả hình ảnh đất nước, con người, những điểm đến quyến rũ của Việt Nam. Nếu hàng năm điện ảnh VN có những chùm phim đa dạng, trúng nhu cầu và thị hiếu của khán giả xuất hiện ở các nước có nền điện ảnh mạnh và các nước trong khu vực thì điện ảnh VN sẽ được biết đến nhanh hơn”.

{keywords}
Người đẹp Huỳnh Tiên và nhà sản xuất phim Trần Vân Anh tại sự kiện

{keywords}Đạo diễn Dustin Nguyễn giao lưu với khán giả sau buổi chiếu.

Tuần phim được tổ chức từ ngày 4/7 đến ngày 18/7/2015 tại các thành phố Honolulu (Hawaii), Washington DC, và New York do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hoá Đối ngoại UNESCO, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc và các đối tác phía Hoa Kỳ (Bảo tàng Nghệ thuật Honolulu, Rạp chiếu phim Doris Duke, Bảo tàng Smith Sonian, Rạp Chiếu phim Freer and Sackler Galleries, Mạng lưới phát triển điện ảnh Châu Á Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ.

Ngọc Chính