- Ngày 24/7 tới tại Heritage Space sẽ diễn ra một chương trình hứa hẹn hấp dẫn bởi những câu chuyện âm nhạc do chính nhạc sĩ Dương Thụ kể lại. Theo đó những cội nguồn sáng tạo, những câu chuyện đằng sau những ca khúc nổi tiếng của ông, về quan niệm thẩm mỹ, văn hóa nền trong sáng tạo sẽ được tiết lộ.


"Âm nhạc sinh ra là để nghe chứ không phải xem. Chúng ta hãy trả lại cho âm nhạc cái vị trí của nó. Nó đang trở thành kép phụ của nghệ thuật, tức là thời trang cũng dùng nhạc, múa may cũng dùng nhạc, và nhạc cũng chỉ tôn lên cho những thứ kia, trở thành kép phụ trên sân khấu.

Tôi không phản đối mọi người làm giải trí nhưng với tư cách một nhạc sĩ, tôi mong muốn mọi người được nghe nhạc. Theo tôi, phải xây dựng công chúng nghe nhạc. Muốn xây dựng công chúng nghe nhạc, yêu nhạc thì những người làm nghề phải làm nhạc tử tế cái đã…" - nhạc sĩ Dương Thụ trải lòng.

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Thụ.


Nhạc sĩ Dương Thụ cũng thành thật ông có nhiều sai lầm, nhiều cái xấu nhưng không rút kinh nghiệm được. Mình vụng thì mình đánh đổ cốc nước là chuyện đương nhiên nhưng mình không rút kinh nghiệm được vì nếu không làm đổ cốc nước mình sẽ làm đổ cái khác có khi còn quý hơn...

Theo ông, điều quan trọng nhất ở đây là sự trong sạch. Sự trong sạch là không để các thứ khác lẫn vào. Trong sạch thường phải đi với thẳng thắn. Người thẳng thắn là trong sạch. Và họ cũng rất nhạy cảm...

Đêm nhạc với chủ đề " Câu chuyện âm nhạc Cà Phê Mưa" sẽ là cơ hội để khán giả Hà Nội đặt thêm những câu hỏi cho nhạc sĩ Dương Thụ về câu chuyện âm nhạc mà mọi người quan tâm. Đặc biệt, tham gia chương trình sẽ có sự góp mặt các ca sĩ vô cùng yêu mến của công chúng là Mỹ Linh và Khánh Linh.

A.N