Cô Đinh Thị Lan Anh - Hiệu trưởng của trường tiểu học ĐamBri, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng gây sốt cộng đồng mạng bởi những bài thơ tình.


Dù là hiệu trưởng trường tiểu học với công việc quản lý bộn bề nhưng cô Đinh Thị Lan Anh vẫn tạm gác lại để bay ra Hà Nội tối 29/7 để ra mắt tập thơ Tìm thương yêu suốt một đời đi vắng.

{keywords}
Đinh Thị Lan Anh trong buổi ra mắt tập thơ của mình

Tìm thương yêu suốt một đời đi vắng gồm 50 bài thơ được trình bày đẹp. 50 bài thơ giàu hình ảnh và cảm xúc được chắt lọc từ hàng trăm sáng tác của Lan Anh, là tiếng lòng của những người đang yêu và đã từng yêu, là nỗi buồn man mác thẳm sâu của chia ly hối tiếc. 

Đinh Thị Lan Anh là một cây bút trẻ có sức hút đối với độc giả mạng. Người phụ nữ có đôi mắt buồn và chất chứa thật nhiều tâm sự ấy gửi gắm rất nhiều cảm xúc vào thơ. Những câu thơ nhẹ nhàng, dịu dàng và đằm sâu khiến trái tim người đọc dường như mềm lại, mơ về một chuyến tàu đêm nơi sân ga nào đó, chở toàn hương hoa và gió...

{keywords}

Có rất nhiều tác giả thành công khi đưa những sáng tác của mình lên mạng xã hội, họ nhận được sự ủng hộ, mến mộ của đông đảo bạn đọc để từ đó có nhiều cơ hội xuất bản rộng rãi. Lan Anh là một trong số những tác giả ấy.

Lan Anh không xuất hiện ồn ào trên truyền thông nhưng thơ chị vẫn có một chỗ đứng trong lòng độc giả, đặc biệt là độc giả mạng. Mỗi bài đăng của chị thu hút được lượng bạn đọc khá lớn ở nhiều lứa tuổi. Thơ chị giống như một món ăn không lạ nhưng lại khiến người ta phải nhớ đến. Nhất là những ai đã từng đi qua một vài mối tình buồn.

{keywords}
Lan Anh miệt mài ngồi ký tặng sách cho độc giả


Tìm thương yêu suốt một đời đi vắng


Đêm tựa mình vào nỗi nhớ đi hoang

sợ gió cuối mùa rong chơi lạc bước

ở ngoài kia

người đàn bà với đôi vai gầy guộc

ngồi đếm thời gian

hắt bóng đêm dài,

người đàn bà có giấc mơ về mỗi sớm mai

về hạnh phúc đời mình không còn chông chênh nữa

mơ về một bờ vai

che cho mình

mỗi khi trời trở gió

và vòng tay ôm, say đắm, ngoan hiền…

Em, người đàn bà hay ngồi trước hiên

Nhìn mọi thứ dần trôi qua,

tiếc nuối

sợ cả những gì rong ruổi

góp nhặt yêu thương vỡ vụn quanh mình

Em, người đàn bà

Luôn đối mặt với lặng thinh

Tìm thương yêu suốt một đời đi vắng

 

Lan Anh

T. Lê