- Không chỉ bị đồng nghiệp tố "trốn thuế" để không có cơ hội quay trở lại Mỹ biểu diễn, nam ca sĩ Quang Hiếu còn bị một "gái già" hành nghề luật sư lừa ngoạn mục để cuỗm một khoản tiền rồi bỏ trốn.

Quang Hiếu sinh ra và lớn lên ở Bến Tre. Từ nhỏ, anh đã thấm đẫm những câu hò điệu lý miền sông nước Nam Bộ qua lời ru của bà, của mẹ, của những người nông dân miệt vườn yêu lao động và sống đầy nhân hậu, thuỷ chung. Vì thế, trong giọng hát của Quang Hiếu thấy phảng phất âm điệu miền Tây Nam Bộ lại chứa chan cảm xúc.

{keywords}
Ca sĩ Quang Hiếu.

Quang Hiếu kể anh có một tuổi thơ không êm đềm khi sống trong một gia đình không có đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Sự thiếu hụt tình cảm của người cha đã khiến Quang Hiếu không có được sự mạnh mẽ, nam tính. Giọng hát của anh vì thế mà cũng chất chứa nhiều nỗi niềm.

"Tôi từng tham gia ca đoàn nhà thờ, sang tận Thuỵ Sỹ theo học trường dòng và hát phục vụ kiều bào châu Âu. Hết cấp 3, thi đỗ 2 trường Đại học nhưng tôi chọn Đại học Sân khấu điện ảnh để theo đuổi đam mê nghệ thuật nhưng rồi ca hát vẫn là nghiệp vận vào đời tôi'' - Quang Hiếu trải lòng.

Quang Hiếu thổ lộ năm 2013 anh sang Mỹ tham dự một cuộc thi Tìm kiếm tài năng và lọt vào Top 6. Lựa chọn dòng nhạc quê hương, Quang Hiếu được kiều bào yêu mến và bình chọn là ca sĩ có giọng hát truyền cảm nhất. Anh cũng được một trung tâm hứa hẹn mời sang biểu diễn nhưng rồi sau đó thấy "lặn mất tăm".

"Hiếu nghe một vài anh chị nghệ sĩ ở hải ngoại kể rằng có một anh đồng nghiệp đã 'chơi xấu' tố với các đối tác bên hải ngoại là Hiếu sang Mỹ hát bốn lần nhưng trốn thuế nên trung tâm bên đó không mời Hiếu hợp tác nữa. Sau đó, Hiếu có nhờ cậy một chị luật sư giúp mình để minh oan.

Nhưng xui xẻo thế nào chị gái già đó hứa hẹn đủ điều rồi cầm số tiền 5000 USD (trên 100 triệu đồng) của Hiếu nói rằng sẽ lo liệu nhưng thực tình là bỏ trốn đến giờ vẫn bặt vô âm tín. Đây là cú lừa mà Hiếu thấy rất đau đớn nhưng đành phải cam chịu vì mình thật thà tin người nên phải trả giá" - Quang Hiếu tiết lộ.

{keywords}
 
Chán nản không tin tưởng vào thế giới nghệ sĩ, Quang Hiếu bế tắc đến mức đã bỏ đi tu để học làm cha đạo, định sẽ theo con đường đó đến cùng. Thế nhưng trong trái tim luôn thôi thúc anh trở về bởi đam mê ca hát luôn day dứt và khắc khoải. Cuối cùng Quang Hiếu cũng vượt qua những tháng ngày u ám để lại đứng lên sân khấu và hát.

Quang Hiếu bảo anh không may mắn khi không có bố mẹ ruột đồng hành bên cạnh chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống nhưng cuộc đời như định mệnh khi anh có được bố mẹ nuôi sống tại Hà Nội che chở và chắp cánh cho anh với ước mơ ca hát. Họ như là những người sinh ra anh lần thứ hai.

Quang Hiếu vừa cho ra mắt CD - DVD với chủ đề nhạc xưa với đa số là những ca khúc nhạc bolero và một vài ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Đặc biệt, liên khúc Dạ cổ hoài lang được Quang Hiếu thể hiện với sự góp giọng của NSND Ngọc Giàu.

Ánh Ngọc