- Nhóm tứ tấu nhạc dây Bond với 4 cô gái xinh đẹp và tài năng và vô cùng gợi cảm sẽ sang Việt Nam và biểu diễn trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa ngày 11/10 tới tại Hà Nội.

Bond được mệnh danh là "Spice Girls của dòng nhạc cổ điển" với số lượng bản thu âm bán chạy nhất với hơn 4 triệu bản được bán ra. 4 cô gái xinh đẹp đã từng giành được 20 đĩa vàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sau thành công đặc biệt của album thứ 3, Bond trở thành hiện tượng được hâm mộ tại thị trường châu Á, nhất là tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Điều đặc biệt là các thành viên xinh đẹp của Bond đều từng là sinh viên ưu tú trong những trường nghệ thuật danh tiếng của Anh và Australia. Tania, cây violin chính của Bond đã từng nhận nhiều giải hàn lâm về âm nhạc và cũng đang trình diễn trong các dàn hợp xướng nổi danh của London và Sydney.

Bản hoà tấu 'Victory' được yêu thích tại Việt Nam do Bond trình diễn

Eos - cây violin thứ, cực kỳ đa tài khi vừa có thể sáng tác, soạn nhạc, vừa có thể sản xuất nhạc cho phim và các chương trình quảng cáo. Trong series phim Sherlock, Eos chính là người làm nhạc cho phim và hướng dẫn Benedict Cumberbatch chơi violin.

Còn Gay-yee, cô gái xinh đẹp có dòng máu châu Á chơi Cello chính là người đồng sáng lập ra Bond. Thành viên cuối cùng, Haylie cũng chơi violin. Tất cả thành viên trong nhóm đều đã đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Spice Girls và Leona Lewis …

Với album Born, nhóm đã giành vị trí quán quân của 21 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới. Album thứ hai Shine đã giành đĩa vàng ở 6 quốc gia. Và khi album thứ ba Classified được ra mắt, Bond cũng đã giành được 2 đĩa bạch kim ở Úc, đứng đầu cả bảng xếp hạng nhạc Pop và nhạc cổ điển.

Là những người yêu và gắn bó với nhạc cổ điển, Bond luôn cố gắng đưa nhạc cổ điển trở thành âm hưởng chủ đạo nhưng cũng muốn mang vào đó những tiết tấu hiện đại của Rock, Dance để âm nhạc hàn lâm dễ thuyết phục người nghe hơn. Những giai điệu nhẹ nhàng, sang trọng của violin và cello được biểu diễn trên nền trống sôi nổi và mới mẻ.

Suốt trong những năm hoạt động của mình, Bond đã đi lưu diễn trên khắp thế giới và đã để lại nhiều màn biểu diễn đáng nhớ. Thành viên Tania Davis có chia sẻ rằng khoảnh khắc được biểu diễn cùng danh ca nổi tiếng Pavarotti là một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong cuộc đời của cô.

{keywords}
Nhóm Bond.

Tháng 5/2015, Bond vừa công bố thông tin họ đã hoàn thành album phòng thu mới, album thứ 5, được thực hiện ở London và Los Angeles. Ở London, họ làm việc cùng một nhà soạn nhạc tài ba - người đã từng thắng giải Grammy – David Arnold, ông đã từng soạn nhạc cho 5 bộ phim trong seriees phim James Bond ăn khách.

Một trong những track nhạc đầu tiên của album đã được công bố tại Lễ bế mạc Olympic London 2012 mang tên Rise of the Phoenix của nhà soạn nhạc David Arnold. Trong 90 phút trình diễn tại Monsoon Music Festival 2015 tại Việt Nam, Bond sẽ công bố thêm nhiều tác phẩm mới từ dự án âm nhạc mới nhất này.

S.Hà