- Trong đêm chung kết cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2015", công chúng có thể sẽ thấy top 3 được giải cao nhất cùng đeo vương miện. Đó là lời tuyên bố của đại diện BTC cuộc thi với báo chí.

Sau 6 lần tổ chức, cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2015" do Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức tiếp tục diễn ra với chủ đề "Lộng lẫy sắc hương". Trong buổi gặp gỡ báo chí, ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn, Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ việc xin giấy phép tổ chức cuộc thi năm nay gặp khá nhiều khó khăn.

Ông Dũng nói: "Do chủ trương của Bộ VH-TT&DL hạn chế những cuộc thi sắc đẹp vì thời gian vừa qua các cuộc thi vướng nhiều lùm xùm, gây mất lòng tin cho công chúng. Do đó đến ngày 21/8, cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2015" mới được chính thức cấp phép tổ chức".

{keywords}
Lô Hương Trâm - Nữ hoàng trang sức 2013.


Theo BTC, sau vòng sơ tuyển, BTC sẽ chọn ra 60 thí sinh để thi Bán kết tại Hà Nội. Từ đó, BTC chọn tiếp 33 thí sinh vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 18/12. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 24/12 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ở các vòng thi bán kết và chung kết, các thí sinh phải trải qua những phần thi bắt buộc là: trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội có đeo trang sức. Phần thi ứng xử sẽ được thực hiện ở đêm chung kết trao giải sau khi chọn được top 5 người đẹp nhất. BTC cho biết, ở các vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết, các thí sinh sẽ phải tự chuẩn bị trang phục.

"Việc để thí sinh tự chuẩn bị trang phục cũng là để thí sinh cảm thấy tự tin, thoải mái với trang phục mình tự chuẩn bị để từ đó có phần trình diễn tốt nhất. Riêng phần thi trang phục áo tắm, BTC sẽ hỗ trợ để các thí sinh có phần thi đồng bộ" - ông Ngọc Dũng nói.

Song song với cuộc thi "Nữ hoàng trang sức 2015" BTC tổ chức cuộc thi "Thiết kế nữ trang 2015". Toàn bộ những bộ trang sức được giải trong cuộc thi này sẽ được các người đẹp trình diễn trong đêm chung kết "Nữ hoàng trang sức Việt Nam" để tôn vinh tài nghệ của các nghệ sĩ mỹ nghệ, kim hoàn Việt Nam.

"Chiếc vương miện được đánh giá là đẹp và giá trị nhất sẽ được trao cho ngôi vị Nữ hoàng trang sức, ngoài ra có thể chúng tôi sẽ trao vương miện cho cả 2 Á hoàng, vì đây đều là những sản phẩm được thiết kế trong cuộc thi này", ông Lê Ngọc Dũng khẳng định.

Theo đó, đêm chung kết cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2015", công chúng sẽ chiêm ngưỡng top 3 người đẹp được giải cao nhất cùng đeo vương miện. BTC cho biết, người đẹp đoạt vương miện sẽ được nhận giải thưởng 100 triệu đồng, Á hoàng 1 nhận 70 triệu đồng, Á hoàng 2 nhận 50 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao cho nhiều giải phụ khác.

Ánh Ngọc