- Danh hài Hoài Linh và Chí Tài hợp sức cùng nhau "quậy" tưng bừng trong phim mới có tên "Đua nhau làm giàu".


Hoài Linh - Chí Tài trong một cảnh phim

Trong bộ phim mới của đạo diễn Xuân Phước này, Hoài Linh vào vai Ba Giàu, một ông già đang có cuộc sống bình yên với lối xóm bỗng đem lòng ganh tỵ khi thấy ông nhà bên là Bốn Ngừ (Công Ninh) trúng số độc đắc rồi giàu lên trông thấy.

Việc một dân chài nghèo quanh năm làm thuê như Bốn Ngừ đột nhiên đổi đời, bỏ việc đi biển để mở hội chợ kinh doanh, làm Ba Giàu nóng mũi. Tính hơn thua trỗi dậy làm Ba Giàu quyết tìm mọi cách để phải giàu hơn tay hàng xóm.

Cuộc đua giữa hai bên diễn ra sôi động đã thêm phần nóng bỏng khi xuất hiện Phát Tài (Chí Tài) - Việt kiều Mỹ về quê hương với ý định lập hãng sản xuất phim tầm cỡ dù kinh nghiệm điện ảnh chỉ là niềm đam mê sau những buổi cuối tuần dạo chơi ở Hollywood.

Ba Giàu - Phát Tài - Bốn Ngừ mở tốc lực làm giàu theo cách riêng của bản thân, đồng thời không quên ngáng chân, kìm hãm đối thủ không vượt qua mình. Sự ganh đua làm cả ba không thấy giàu lên bao nhiêu mà chỉ thấy họ bị đưa dần vào vòng xoáy tị hiềm vượt ngoài tầm kiểm soát.

Ba Giàu và Bốn Ngừ tranh nhau một chiếc giường bệnh
Hoài Linh - Chí Tài - Công Ninh đã cùng nhau tung hứng, "quậy" tưng bừng trong những tình huống hài hước sở trường, đem đến tiếng cười sảng khoái. Tuy nhiên, đằng sau những màn hài "vỡ bụng" là những điều đáng suy ngẫm và nhìn lại. Đằng sau bối cảnh làng chài ven biển bình yên còn là khát vọng làm giàu thời đô thị hóa của những con người chất phác.

Tốc độ đô thi hóa ồ ạt cùng với chủ nghĩa thực dụng từ thành thị đã làm đảo lộn cuộc sống vốn đỗi yên bình, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm và làm thay đổi cả những con người quanh năm cần cù, dùng sức lao động để kiếm sống. Họ bỗng nhiên đổi tính, khao khát làm giàu bằng mọi giá, bất chấp cả tình làng nghĩa xóm.

Đáng chú ý, ngoài bối cảnh trong nước, “Đua nhau làm giàu” còn có những cảnh được quay trên đại lộ ngôi sao trước cửa nhà hát Kodak ở Hollywood và những cảnh quay khác tại Mỹ... Ngoài ba tên tuổi trên, bộ phim còn có sự góp mặt của Huỳnh Anh Tuấn, Hoàng Mập, Nguyễn Sanh...

Cảnh quay của "Đua nhau làm giàu" với Chí Tài trên đường phố Hollywood


Phim có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười




Long Hà