- Chủ nhân ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2012 đã thuộc về Hoa hậu Trung Quốc. Á hậu 1 trao cho người đẹp xứ Wales. Á hậu 2 thuộc về đại diện của Úc.

Hoàng My lại trượt top 10 HH bãi biển đẹp nhất
HHTG: Chiếc Tù và của Hoàng My bán hơn 300 triệu
Hoàng My liên tiếp trượt giải phụ HHTG 2012
Hoàng My trượt Top Hoa hậu Thể thao
Hoàng My lọt top Hoa hậu bãi biển đẹp nhất

 
Hoa hậu Trung Quốc Wen Xia Yu có đôi mắt to tròn, chiếc mũi cao gọn. Người đẹp này được đánh giá từ đầu cuộc thi cho đến khi kết thúc bởi sự duyên dáng trong cách ăn mặc cùng vẻ thân thiện với các thí sinh khác. Điều khiến cô trở nên ấn tượng đó là nét ngây thơ, thánh thiện nhưng vẫn rất sang trọng, quý phái giống với Trương Tử Lâm - người đồng hương từng trở thành Miss World cách đây 5 năm.

Wen Xia Yu năm nay 23 tuổi, cao 1m78, một sinh viên âm nhạc. Cô mong muốn sẽ trở thành một giáo viên âm nhạc trong tương lai. Người đẹp nói được tiếng Trung và tiếng Anh, có sở thích đi bộ đường dài, đi du lịch, ca hát, nhảy múa và chơi đàn piano. 

Hoa hậu Thế giới 2012 (giữa) và hai á hậu.
Với câu hỏi chung cho tất cả các thí sinh vào Top 7: "Theo bạn, Hoa hậu Thế giới 2012 cần có những phẩm chất gì?", tân Hoa hậu Thế giới 2012 đã trả lời: "Tôi cảm thấy mình may mắn vì từ bé tới lớn tôi luôn được nhiều người giúp đỡ. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có cơ hội giúp đỡ nhiều người xung quanh mình".

Dù được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao nhưng người đẹp xứ Wales cũng chỉ dành danh hiệu Á hậu 1. Ở phần ứng xử, người đẹp chia sẻ: "Cuộc thi này là dịp để chúng ta tạo ra những thay đổi mang tích cực cho thế giới. Nếu trở thành Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ làm việc hết mình từng ngày để ý nghĩa của cuộc thi này được duy trì".

Á hậu 2 - Hoa hậu Úc thì cho biết: "Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi tham gia vào các hoạt động gây quỹ. Tôi là người có đam mê và luôn muốn khám phá nên nếu trở thành Hoa hậu Thế giới tôi sẽ hợp tác với các tổ chức để làm nhiều việc thiện".

 
Các người đẹp rực rỡ trong trang phục dân tộc.

"Tôi thấy Hoa hậu Thế giới phải là người có niềm say mê, quyết tâm và khả năng làm việc chăm chỉ. Tôi rất muốn là hình mẫu cho các chị em gái và mong muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để làm được điều đó'' - Hoa hậu Jamaica trả lời ứng xử.

Hoa hậu CH Nam Sudan trả lời: "Từng chứng kiến nhiều cảnh thương tâm, nhiều trẻ nhỏ lớn lên không có điều kiện sống và giáo dục cơ bản trên đất nước mình nên trong tôi luôn có khát khao được học hỏi và chia sẻ nhiều hơn nữa. Tôi muốn làm mọi điều để thấy nụ cười luôn nở trên môi các em bé".

Người đẹp Ấn Độ nói: "Tôi nghĩ rằng người đoạt ngôi vị Hoa hậu phải có trái tim nhân ái, nơi nào cô ấy đến phải làm cho mọi người cảm thấy thoải mái và phải là người có niềm tin vào những giá trị mà cô ấy thật sự mong đợi. Tôi là người có những điều đó nên tôi mong mình trở thành Hoa hậu thế giới".

"Với tôi đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp mà còn sử dụng sắc đẹp để giúp đỡ mọi người. Tôi học Y và thấy trong sâu thẳm trái tim mình phải giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nếu thành Hoa hậu thế giới, tôi sẽ làm mọi việc tốt nhất có thể để giúp mọi người" - phần ứng xử của Hoa hậu Brazil.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới đã diễn đầy màu sắc, ấn tượng tại Trung Quốc. Đại diện Việt Nam cũng có mặt trong đêm quan trọng này là người đẹp Hoàng My. Tuy nhiên, Hoàng My lần thứ hai lại trắng tay trong cuộc thi nhan sắc lớn mang tầm quốc tế. Trước đó, khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, Hoàng My cũng không giành bất cứ một giải thưởng nào.

 
Các người đẹp trong trang phục dạ hội.

MC chính của đêm chung kết HHTG 2012 không ai khác là diễn viên Jason Cook (Mỹ), người đã dẫn dắt thành công Miss World 2011 và ca sĩ Anh Myleene Klass. Ngoài ra, trên sân khấu còn có 2 MC bản ngữ và người đại diện Ban tổ chức giữ nhiệm vụ thông tin về bảng điểm thí sinh trong đêm chung kết - điều bắt đầu được áp dụng từ Miss World 2011.

Các giải phụ gồm: Top Model thuộc về đại diện Cộng hòa Nam Sudan. Hoa hậu xứ Wales - người sở hữu danh hiệu á hậu 1, cũng là gương mặt được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao từ đầu cuộc thi cho đến khi kết thúc cũng là chủ nhân của danh hiệu Hoa hậu bãi biển.

Các người đẹp gợi cảm.

"Hoa hậu Truyền thông" thuộc về Hoa hậu Ấn Độ. Người đẹp này cũng đoạt giải phụ "Hoa hậu nhân ái". Hoa hậu nước chủ nhà Trung Quốc trở thành chủ nhân của giải phụ "Hoa hậu tài năng". Danh hiệu "Hoa hậu Thể thao" trao cho người đẹp Thụy Điển.

Danh sách Top 15 người đẹp có các đại diện: Kenya, Mỹ, Hà Lan, Wales, Philippines, Brazile, Anh, Indonesia, Nam Sudan, Trung Quốc, Jamaica, Úc, Mexico, Ấn Độ, Tây Ban Nha...Đáng tiếc là các người đẹp đến từ những cường quốc sắc đẹp như: Venezuela, Colombia, CH Dominican lại thất bại ở HHTG năm nay.

Top 7 được chọn thi ứng xử gồm: Jamaica, CH Nam Sudan, Ấn Độ, Úc, Brazil, Trung Quốc, xứ Wales. Họ cùng có một câu hỏi chung: "Theo bạn, Hoa hậu Thế giới 2012 cần có những phẩm chất gì?" và chỉ có vài phút để trả lời.

Hình ảnh đêm chung kết:


Sơn Hà
Ảnh: MW