- Với tiêu chí "Hát cho thỏa đam mê, hát cho đời xanh mãi", những giọng ca không tuổi đã có một đêm thể hiện hết mình.

 

Trải qua các vòng thi Sơ tuyển và Bán kết, cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012  đã chọn ra được chín giọng hát xuất sắc nhất để bước vào vòng thi Chung kết, mở đầu là đêm thi thứ nhất với dòng nhạc trữ tình, lãng mạn, đã diễn ra vào lúc 20g30 ngày 23/3/2012 tại Nhà hát truyền hình HTV.

 

Giữ vai trò "cầm cân nảy mực" ở vòng chung kết gồm có Ban giám khảo chuyên môn và Ban giám khảo báo chí. Trong đó, ban giám khảo chuyên môn có năm thành viên gồm nhạc sĩ Trần Long Ẩn, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Tiến sĩ Văn Thị Minh Hương, NSND Trần Hiếu và NSƯT Ánh Tuyết.

 


Thành phần BGK chuyên môn

 

Đến với đêm chung kết đầu tiên, các thí sinh đều cố gắng lựa chọn cho mình những ca khúc trữ tình lãng mạn hay, đẹp và phù hợp với chất giọng của mình. Và nếu như các thí sinh nam chinh phục Ban giám khảo và khán giả bằng giọng hát trầm ấm, mượt mà thì các thí sinh nữ lại gửi gắm nét đằm thắm, sâu lắng trong từng ca từ cất lên.

 

Ở bảng A (dành cho các thí sinh 65 tuổi trở lên), thí sinh Dương Văn Vá (MS 01) với bài hát dự thi “Lệ Đá” (thơ Hà Huyền Chi – nhạc Trần Trịnh) đã gây được ấn tượng đến khán giả với chất giọng truyền cảm của mình. Nói về phần trình diễn này, NSND Trần Hiếu đã phải thốt lên rằng: “Giọng hát anh sướng quá! Đến tuổi này mà anh còn có được giọng hát như thế này, đúng là giọng ca trời phú. Giọng ca này của anh có khi là chất giọng mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp vẫn hằng mơ ước”.

 

Cũng trong bảng này, dù đã ở cái tuổi 75, là người có tuổi đời lớn nhất trong số những thí sinh góp mặt ở vòng chung kết, thế nhưng cụ Nguyễn Thị Ngọc Thanh (MS 03), vẫn thể hiện một phong cách biểu diễn đầy tự tin với những bước nhảy Tango “sở trường” của mình và tiếp tục nhận được những tràng vỗ tay hưởng ứng của khán giả.

 


Giọng ca 75 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Thanh

 

Bảng B với ba thí sinh ở độ tuổi từ 50 đến 65 cũng đã mang đến những phần trình diễn sâu lắng và ngọt ngào cho đêm chung kết 1, nổi bật trong đó là thí sinh Dương Xuân Chánh. Với chất giọng dù mộc mạc nhưng vẫn mượt mà rất lạ, anh đã chinh phục toàn bộ khán giả khi thể hiện ca khúc Phượng Hồng.

 

Khác với bảng A và B, thí sinh của bảng C (từ 35 đến 50 tuổi) lại mang đến đêm chung kết đầu tiên những ca khúc trẻ hơn cùng phong cách biểu diễn cũng khỏe khoắn hơn nhiều. Đặc biệt, phần thi quá đỗi thuyết phục của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (MS 08) với ca khúc Tình ca cho em (nhạc: Nguyễn Nam – lời: Nguyễn Nam & Phan Vũ) đã gây ấn tượng với toàn bộ khán giả cũng như BGK. Đến mức mà nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, sau khi nghi xong phần trình diễn này đã không kìm được xúc động mà bật khóc.

 

Cuối cùng, với màn thể hiện xuất sắc của mình, Nguyễn Thị Ngọc Mỹ đã dành giải thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ tình – lãng mạn xuất sắc nhất.

 


Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ
tình – lãng mạn xuất sắc nhất.

 

Sau đêm chung kết đầu tiên này, các thí sinh sẽ đến với đêm thi thứ hai - dòng nhạc truyền thống cách mạng và các ca khúc mang âm hưởng dân ca, sẽ diễn ra vào 20g30 thứ sáu 30/3 và đêm ba – đêm Thể hiện mình sẽ diễn ra vào lúc 20g30 thứ sáu 6/4/2012, tại Nhà hát truyền hình HTV. Đêm chung kết cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 20/4.

Phong Vũ