Một năm sau khi trở thành chủ nhân của cúp vàng vô địch Bước nhảy hoàn vũ, Ngô Thanh Vân vẫn mải mê, bận rộn với những dự định công việc mới. Nhắc đến hôn nhân, Ngô Thanh Vân chỉ cười “Nếu đang thỏa mãn với hạnh phúc, tại sao phải vội vàng?”.
 
Đại gia khó chấp nhận cưới Ngô Thanh Vân?
Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn "đụng" Hà Hồ

Hoàng Thùy Linh mua đồ của Johnny Trí Nguyễn

Khoảnh khắc đoạt cúp vàng vô địch Bước nhảy hoàn vũ (Dancing with the star) đã qua được một năm. Một mùa giải mới đang được chuẩn bị. Cảm giác chiến thắng của chị đến bây giờ đã chuyển hóa thành những cảm xúc như thế nào khi nhắc đến Bước nhảy hoàn vũ?

Niềm vui, sự vinh dự và niềm hạnh phúc khi nhận được những tình cảm yêu mến từ khán giả giúp tôi dành chiến thắng trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ dường như chưa bao giờ thay đổi. Thời gian trôi qua quá nhanh, đã một năm mà tôi vẫn tưởng như mới đây thôi vậy.


Từ Bước nhảy hoàn vũ, người ta biết đến Ngô Thanh Vân như một nghệ sỹ đa tài có thể giành chiến thắng trong nhiều lĩnh vực, bông sen vàng của LHP quốc gia, cúp vàng của Bước nhảy hoàn vũ... Những điều đó đã khiến cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Giải thưởng đem lại niềm vui cho người nghệ sĩ, nhưng song hành cùng niềm vui đó sẽ luôn có những trách nhiệm. Trách nhiệm hoàn thiện bản thân để xứng đáng với những danh hiệu mà mình được trao tặng. Cuộc sống hàng ngày của tôi vẫn bận rộn, tấp nập với rất nhiều dự định. Sau từng giải thưởng, lại có thêm rất nhiều dự án mới mà tôi có "trách nhiệm" phải hoàn thành thật tốt.

Khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm 2010, Ngô Thanh Vân đã để lộ ra sự hiếu thắng của mình. Chị có thể nói, chiến thắng không làm thay đổi cuộc sống của chị. Nhưng nếu thất bại, sự thất bại có thể sẽ làm đổi thay nhiều thứ trong cuộc sống của một người hiếu thắng. Chị có nghĩ như vậy?

Sự hiếu thắng đôi khi là động lực thúc đẩy ta cần phải chiến thắng. Với động lực ấy, tôi chưa bao giờ cho phép mình ngừng cố gắng. Nếu một lúc nào đó, tôi thất bại, thì thất bại đó chỉ là bước đệm cho thành công ngay sau nó mà thôi.

Trước sức hút có được từ mùa giải trước, năm nay, Bước nhảy hoàn vũ thu hút khá đông đảo các sao "hùng hậu". Những cái tên như Thu Minh, Vũ Thu Phương, Kim Hiền, Hứa Vĩ Văn, Nguyên Vũ, Huy Khánh... Theo chị, cái tên nào sẽ là cái tên làm nên chuyện ở mùa giải năm nay?

Khi cuộc thi chưa diễn ra, tôi khó lòng dự đoán được kết quả. Điều đó còn ở quá xa phía trước. Mỗi người sẽ có một cách thể hiện riêng trong từng bước nhảy của họ để chinh phục khán giả. Tôi mong mọi người hãy hết mình, vì đây là một cuộc đua dài, nó đòi hỏi nhiều thứ ngoài kỹ năng nhảy. Xin được chúc các thí sinh năm nay thật nhiều may mắn.


Được biết, chị đã được mời làm MC dẫn Bước nhảy hoàn vũ 2011 cùng Thanh Bạch, điều gì đã khiến chị không nhận lời vai trò này? Có phải vì, với riêng lĩnh vực MC, chị lại không tự tin?

Tôi không ngần ngại thử sức trong những vai trò mới mẻ, đầy thử thách. Nhưng, khi làm bất cứ điều gì, tôi cũng muốn dành nhiều thời gian và dồn hết tâm sức để có được những kết quả tốt nhất. Trong khi đó, năm 2011 là một năm rất bận rộn với tôi, công ty VAA và nhóm nhạc 365 mà tôi đang điều hành có vô vàn dự án mới cần tôi phải theo sát. Thế nên, lần này tôi rất tiếc khi không thể góp một phần vào chương trình của Bước nhảy hoàn vũ.

Hơn 30 tuổi, người ta vẫn thấy chị ung dung, tự tin với cuộc sống đơn thân. Sự tự do hấp dẫn chị, hay việc tìm một người đàn ông để kết hôn là việc làm quá khó với Ngô Thanh Vân?

Ung dung và tự tin là những mỹ từ miêu ttả sự hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu còn đang thỏa mãn với hạnh phúc, sao đã phải vội vàng?

Hẳn chị đã mệt với những câu hỏi về tình yêu, hôn nhân, và chị đã luôn tìm cách từ chối trả lời. Nhưng thẳng thắn với mình, đằng sau những bông sen vàng, cúp vàng có được, đã khi nào Ngô Thanh Vân thấy cô đơn?

Khi nào cảm thấy cô đơn, Ngô Thanh Vân sẽ nói. (Cười)

Điều gì khiến chị thấy thiếu hụt nhất, thiếu tự tin nhất trong cuộc sống riêng của mình?

Tôi nghĩ ai cũng vậy, sẽ luôn cảm thấy thiếu tự tin khi mất đi sự chủ động trong cuộc sống. Tôi rất sợ cảm giác mất kiểm soát những vấn đề xung quanh mình. Thế nên, tôi luôn cố gắng cân bằng mọi thứ để điều đó khó có thể xảy ra.

 
Showbiz đang ngày càng phức tạp với những chuyện ly hôn ồn ào, với việc chụp ảnh khỏa thân phản cảm, với những chuyện tù tội vì buôn lậu và ma túy... Đứng đối diện với những scandal ấy có thể chị sẽ thấy sự độc thân, và không phải lo lắng mưu sinh như chị- sẽ là một may mắn?

Mỗi người có một cuộc sống riêng, những lo toan không giống nhau và cách hưởng thụ hạnh phúc khác nhau hoàn toàn. Tôi không phán xét ai và cũng không cần định nghĩa những gì mình đang có, chỉ cần còn thoải mái với nó - hiện tại này, tôi sẽ luôn tiếp tục như vậy.

Chị thấy mình đang đứng ở đâu?

Tôi luôn bắt mình nghĩ rằng, tôi đang ở trạng thái bắt đầu.Vì điều đó sẽ khiến tôi phấn đấu thật nhiều ở những gì mình làm để đi đến thành công.
 
Theo Dân Trí