- Sốt ruột đất vàng hoang giữa Thủ đô; Bớt xuất ngoại, Hà Nội tiết kiệm 81 tỷ; Hết tiền, đại gia buông xuôi và bỏ trốn; Nóng chuyện cướp giật ở Sài Gòn; Bắt Phó phòng PC45 giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn; Cách chức TBT báo Thể thao TP.HCM; Vụ nổ khiến 4 trẻ em thiệt mạng; GĐ Đài truyền hình tự vẫn... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Sốt ruột đất vàng hoang giữa Thủ đô: Dân sốt ruột vì nhiều diện tích đất vàng của Hà Nội đang bị hoang hóa do vướng quy hoạch - đại biểu HĐND Hà Nội chất vấn Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh.

Đọc bài tại đây.

- Bớt xuất ngoại, Hà Nội tiết kiệm 81 tỷ: Sau khi Thành ủy yêu cầu cắt giảm các chương trình công tác nước ngoài không cần thiết, Hà Nội đã tiết kiệm được 81 tỷ đồng chuyển vào chương trình xây dựng nông thôn mới - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho hay tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND sáng nay.

Đọc bài tại đây.

- Hết tiền, đại gia buông xuôi và bỏ trốn: Thiếu vốn, cạn tiền dù đã xoay xở đủ cách nhưng không thể cứu vãn tình hình. Thế cùng, nhiều DN đã tính chuyện buông xuôi các dự án, thậm chí rút lui và chạy trốn.

Đọc bài tại đây.

- Nóng chuyện cướp giật ở Sài Gòn:

- Bão số 9 ngoài biển Đông:

- Cách chức TBT báo Thể thao TP.HCM: Sở VH-TT-DL TP.HCM quyết định cách chức Tổng biên tập báo Thể thao TP.HCM đối với bà Hồ Thị Thu Hồng.

Đọc tin tại đây.

- Bộ trưởng Y tế cứ vào bệnh viện là thấy buồn:

“Cứ mỗi lần đi nước ngoài về, vào bệnh viện trong nước lại thấy buồn. Vào đến bệnh viện là khổ sở” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại “Hội nghị tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5 và 6/12.

 
Người bệnh Việt Nam rất khổ sở mỗi lần vào viện (Ảnh: C.Q)

Xem tại đây

- "Đại gia' dùng tiền nhà nước đánh bạc: Trung tướng Phạm Quý Ngọ nhận định hiện xuất hiện nhiều 'đại gia' dùng tiền Nhà nước đem ra nước ngoài đánh bạc. Đây sẽ là mục tiêu điều tra thời gian tới của cơ quan công an.

Đọc tin tại đây.

- Cướp nổ súng giữa phố gây náo loạn: Sau khi cướp được chiếc điện thoại Iphone 4, phát hiện bị truy đuổi, 2 tên cướp rút ra trong người 2 khẩu súng bắn trả quyết liệt gây náo loạn đường phố.

Đọc tin tại đây.

- Bắt Phó phòng PC45 giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn: Liên quan đến việc tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải VN bỏ trốn, cơ quan ANĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Vũ Tiến Sơn (SN 1966) - Phó phòng PC 45 Công an TP Hải Phòng. Đọc bài tại đây.

- Chủ đầu tư cao tốc lún nứt xin lỗi dân: Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đến ngày 5/12, việc khắc phục các điểm lún, hư hỏng tại đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn tất. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới.Xem tại đây

- Hoàng Quyên suýt bị loại: Bất ngờ đã xảy ra trong đêm công bố kết quả tối 7/12 khi Hoàng Quyên đã phải nhận ít số phiếu bình chọn nhất và đứng trước nguy cơ bị loại. Xem tiếp tại đây.

- 1 giáo viên ngoại ngữ 'gánh' 288 học sinh: Giáo viên ngoại ngữ trong các trường chuyên nghiệp chỉ đạt gần 4,8% trong tổng số GV. Trung bình mỗi người phải “gánh” 288 học sinh.

Đọc tiếp tại đây.

- Xé áo nữ sinh quay clip rồi bỏ trốn? Ngày 4/12, điều tra viên Phạm Hữu Châu, công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận sự việc một nữ sinh Trường THPT dân lập Sào Nam bị đánh, xé áo có trong đoạn clip "Gangnam Style Sào Nam" là có thật. Xem bài tại đây.

- Cháy vũ trường, hàng trăm khách hoảng loạn:

Trong khi dân chơi đang quay cuồng trong vũ trường Golf, tại TP. Cần Thơ, bất ngờ ngọn lửa bùng cháy khiến hàng trăm người hoảng loạn, giẫm đạp chen chân để thoát thân ra ngoài.

Xem tại đây

- Kể lại vụ nổ khiến 4 em trẻ thiệt mạng: Đến bây giờ, người dân vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ nổ đầu đạn ở Vĩnh Long khiến 4 trẻ em thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng. 

- Nổ lớn tại Bắc Ninh, 32 người bị thương: Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (5/12), sau đó là cột khói đen bốc lên nghi ngút tại một nhà máy nằm trong KCN Khai Sơn (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Có 32 người bị thương sau vụ nổ.

Đọc tin tại đây.

- GĐ Đài truyền hình tự vẫn do buồn chuyện gia đình? Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, có nhiều khả năng, nguyên nhân ông Phan Thanh Vân, Giám đốc Đài PTTH Long An, tự vẫn là vì buồn chuyện gia đình. Đọc bài tại đây.

- Đi dép lê vào nhà hát, mặc nội y đi xem phim: Chuyện tưởng như bịa này là thực tế có thật và xảy ra rất thường xuyên ở VN, mà rất tiếc đi đầu lại rơi vào nhóm những người được cho là "nổi tiếng". Đọc bài tại đây.

- Công an xin lỗi dân vì phạt xe không chính chủ: Ngày 1/12, Trung tá Phạm Ngọc Dũng - Trưởng Công an phường Dĩ An (TP Bình Dương) ngỏ lời xin lỗi đến anh Nguyễn Văn Chiến (quê Bình Định) vì cơ quan này đã xử phạt anh Chiến lỗi vi phạm xe không chính chủ - Thông tin trên VTC News. Xem tại đây

- Vụ đánh ghen sẩy thai bị "chìm xuồng"? Gần 1 tháng sau vụ đánh ghen kinh hoàng khiến nạn nhân sẩy thai tại Đô Lương (Nghệ An), gia đình đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng nhưng chưa có phản hồi trong khi có số điện thoại lạ nhắn đến nhục mạ, thách thức...Xem chi tiết tại đây.

- Luật sư lưu trữ 640 clip sex: Khám xét nơi ở của luật sư Hoàng, người dâm ô học sinh lớp 8 ở Hậu Giang, công an phát hiện luật sư này lưu trữ hơn 640 clip sex. Xem tin tại đây.


- Phim tiết chế cảnh nude, cảnh sex: Một dự án phim truyền hình nhiều tham vọng đang được thực hiện nhằm đẩy lùi những thảm họa trên màn ảnh thời gian qua. Đọc bài tại đây.

- Vợ công chủ khu du lịch Đại Nam mất 54 viên kim cương: Vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ đầu tư Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) báo tin bị mất trộm 54 viên kim cương cùng nhiều tài sản. Cảnh sát đã bắt giữ thủ phạm là một người giúp việc của vợ ông Dũng. Đọc tin tại đây.

- Cặp đôi ngoại tình buộc tay nhau nhảy sông tự vẫn: Đã có gia đình riêng, sau khi có quan hệ bất chính, bị gia đình ngăn cản, đôi tình nhân đã buộc tay nhau rồi cùng nhảy sông tự vẫn. Xem tin tại đây

- Đi ăn trộm, thấy cô gái mặc 'mát mẻ' liền hiếp dâm:

Khi đến nhà trọ của chị Loan, phát hiện cửa chính không khóa, Sinh liền đột nhập. Đi qua sân, áp sát cửa sổ, Sinh không thấy có tài sản gì để trộm cắp được nhưng lại phát hiện chị Loan đang ngủ trong tình trạng hớ hênh nên nảy sinh tà ý. Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

4 đám tang trong đại gia đình
Chỉ trong tích tắc, quả đạn cối nằm âm ỉ suốt hàng chục năm qua bỗng dưng phát nổ cướp đi sinh mạng 4 đứa trẻ trong một đại gia đình đúng ngày có giỗ .
 
Cánh tay nữ sinh và sự vô cảm của cánh tài xế
“Chiếc xe tải nặng hàng chục tấn án ngữ giữa ngã tư. Dưới bánh xe, đứa con gái nằm sấp. Một tay bị bánh xe đè chặt. Tay còn lại nó quơ lên, quơ xuống... Hình ảnh đó có lẽ nó sẽ ám ảnh tôi suốt đời”.
 
Dựng lại 'hình tượng SBC' để bắt cướp Sài Gòn?
Ngày xưa những “anh hùng SBC” được xây dựng như 1 tượng đài huyền thoại làm tội phạm khiếp sợ, nhưng thực tế đó là chiến công của một tập thể. Lúc đó kham khổ là kham khổ chung, nên họ chấp nhận và cống hiến…".


KỲ QUẶC:

Quý bà "siêu lừa" trốn nã dưới mác đại gia
Tự nhận mình đại gia, khoác trên mình những mớ đồ trang sức đắt tiền, đi xe hơi xịn, tự giới thiệu có chồng làm PGĐ sở này, sở nọ được cấp những lô đất khổng lồ…là quái chiêu của không ít “quý bà” siêu lừa dưới mác đại gia.
 
Những vụ phát tán clip sex khiến xã hội phẫn nộ
Dư luận năm qua lại được phen bất ngờ trước việc xuất hiện hàng loạt những đoạn clip “mát mẻ” của các nữ sinh, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống buông thả của một bộ phận giới trẻ.
 
Cắn đứt ngón tay con mới sinh vì mê tín
Nghe lời bà nội, chị S. đã cắn đứt lìa 2 đốt ngón tay con mới sinh khiến cháu bé bị nhiễm trùng máu, sức khỏe nguy kịch.
 



ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP HOT:

Thủ đoạn cướp giật trắng trợn ở Sài Gòn
Hình ảnh trong clip là những thủ đoạn táo tợn của cướp giật ở Sài Gòn.
 
"Đùa giỡn với tử thần" trong hầm vàng
Bất chấp nguy hiểm, các chủ hầm vàng vẫn khai thác vàng trái phép ngay giữa vùng trung tâm động đất, đẩy người thợ khai thác ở đây vào cảnh “đùa với tử thần”.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)