- Tụt quần trêu ngươi cảnh sát, mang theo chọc tiết lợn để phòng thân, bị phát hiện chứa heroin trong người... là những vụ việc vừa được các tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội phát hiện, xử lý.

Mang dao chọc tiết đi phòng thân

Tối 8/12, tổ công tác Y7/141 làm việc ở ngã ba Nguyễn Khoái – Minh Khai đã bắt giữ đối tượng Lưu Xuân Hòa (SN 1975, trú tại Thượng Thanh – Long Biên – Hà Nội) về hành vi tàng trữ hung khí khi tham gia giao thông.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát hình sự đã phát hiện một con dao chọc tiết lợn được Hòa giấu ở bắp chân.

Con dao chọc tiết lợn được đối tượng Lưu Xuân Hòa giấu ở bắp chân để...phòng thân.

Để giấu được con dao dưới bắt chân, Hòa đã “chế” một vỏ bọc dao bằng giấy báo và dán vào bắp chân. Hòa khai nhận thêm là đang uống thuốc điều trị HIV giai đoạn cuối và mang theo dao để…phòng thân.

Vừa lên Hà Nội đã mua heroin

Trong một diễn biến khác, chiều 9/12, tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến đã tiến hành kiểm tra một thanh niên ngồi sau xe máy đội MBH nhưng không cài quai.

Khi kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện nam thanh niên ngồi sau cất giữ trong người một gói heroin.

 

Phạm Xuân Truyền bị bắt giữ cùng gói heroin khi lên Hà Nội tìm việc làm

Đối tượng khai là Phạm Xuân Truyền (SN 1982, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) lên Hà Nội kiếm việc làm.

Điều đáng nói là ngay trong ngày đầu tiên lên Hà Nội, đối tượng Truyền lang thang ở khu vực bến xe Mỹ Đình và đã mua được heroin để sử dụng.

Tụt quần trêu ngươi cảnh sát

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 8/12, tổ công tác Y2/141 do Trung tá CSGT Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) thì phát hiện đối tượng Nguyễn Quang Sáng (SN 1980 ở phường Phương Mai, Hà Nội) đi xe máy hiệu Jupiter BKS 29 T5- 2064 không đội MBH.

Khi tổ công tác ra hiệu vào kiểm tra thì Nguyễn Quang Sáng đã liên tục tỏ ra bất hợp tác bằng cách để luôn xe dưới lòng đường cho tổ công tác dắt vào chốt.

Khi bị kiểm tra, Sáng liên tục lẩm bẩm chửi trong miệng và mùi rượu bốc ra nồng nặc.

Không xuất trình được đăng ký xe, giấy phép lái xe, khi được yêu cầu bỏ những đồ trong túi và cốp xe ra để kiểm tra hành chính, Nguyễn Quang Sáng bất ngờ nói: “Các anh có cần em tụt quần cho xem luôn không?”.

Các chiến sĩ công an chưa kịp phản ứng gì thì đối tượng đã tụt quần xuống dưới đầu gối trong sự chứng kiến của nhiều người dân xung quanh rồi kéo lên.

Đối tượng Nguyễn Quang Sáng tụt quần thách thức tổ công tác 141

Sau khi ký vào biên bản tạm giữ xe, Sáng không chịu ra về mà ở lại văng tục, chửi bậy rồi gọi điện cho đồng bọn đến để “xử bọn này".

Khoảng 15 phút sau, đối tượng này đi bộ về hướng đường Khâm Thiên khoảng 30 mét rồi gặp 3 đối tượng khác.

Hành động này của đối tượng không thoát khỏi tầm quan sát của các trinh sát.

Ngay lập tức, toàn tổ công lao đến tóm gọn cả 3 đối tượng cùng với một con dao nhọn được gói trong giấy báo chuyển đến cho đối tượng Sáng.

Các đối tượng đã được đưa về trụ sở công an phường trên địa bàn để tiếp tục xử lý.

P.T