- Không những không đội mũ bảo hiểm (MBH), khi thấy tổ công tác 141 làm nhiệm vụ, Chinh cùng bạn đã hét lên rồi rồ ga xe máy thách thức tổ công tác.

Vụ việc diễn ra vào 22h ngày 11/12, tổ công tác Y5/141 đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Hồ Tùng Mậu – Phạm Hùng đã ra tín hiệu dừng kiểm tra 2 thanh niên đi xe máy Honda wave màu đỏ không đội MBH.

Đối tượng Kiên và Chinh bị lượng lượng 141 bắt giữ vì vi phạm luật.

Khi thấy CSGT ra tín hiệu dừng xe, thay vì chấp hành, 2 nam thanh niên đã la hét trêu tổ công tác và rồ ga bỏ chạy.

Trước hành động khiêu kích và ngông cuồng của 2 đối tượng nói trên, tổ công tác đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ vây bắt bằng được.

Tại chốt kiểm tra, đối tượng cầm lái là Phạm Nguyên Chinh (SN 1989, trú tại Thái Sơn, Thái Thụy, Thái Bình).

Tại thời điểm kiểm tra, Chinh không thể xuất trình được Đăng ký xe, giấy phép lái xe. Khi các trinh sát “hỏi thăm” hình săm sau lưng Chinh thì Chinh hồ hởi khoe: “Hình săm em được một người bạn tù săm tặng khi đi trại tháng 2/2010 vì tội Cướp giật tài sản.

Tháng 7/2011 em được ra tù và lên Hà Nội làm nghề thợ xây”.

Trong một diễn biến khác, tối 10/12 tổ công tác Y2/141 đã tiến hành kiểm tra một thanh biên đi xe máy Attila mang BKS giả.

Khi kiểm tra Nguyễn Văn Kiên (SN 1991, trú tại xã Hồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan và Kiên cũng không lý giải được vì sao chiếc BKS 29P1 – 9161 đang gắn trên xe của mình là biển giả.

c
...và những chiếc xe bị thu giữ

Không chỉ thế, Kiên còn tàng trữ một gói ma túy (dạng đá) trong túi quần và một bình xịt hơi cay để trong cốp xe.

Ngoài ra, Kiên còn khai thêm: “Em mới đi tù về tội trộm cắp xe máy tháng 10/2010, đến tháng 10 vừa rồi mới được về nhà”.

Lý giải về bình xịt hơi cay để trong cốp xe, Kiên cho biết em mua để …phòng thân.

Tất cả các đối tượng trên được tổ công tác 141 đưa về trụ sở công an phường sở tại điều tra làm rõ.

P.T