Theo lời nạn nhân Võ Thị Quý Thiện, việc cài chất nổ vào chiếc radio để giết bà Thiện có nguyên nhân sâu xa từ chuyện chồng bà bị bắt quả tang trong lúc đang ăn nằm với người tình.


Vẫn chưa hết hoàn hồn khi thoát chết sau vụ nổ, bà Thiện (tên gọi khác là Thanh - SN 1971, thường trú thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) run run kể lại: “Lúc 5 giờ sáng ngày 12.12.2012, tôi thức giấc để chuẩn bị cho ngày làm việc, thời điểm này trên chiếc ô tô bán tải biển số 51C - 100.08 vẫn không có bất cứ vật dụng nào. Đến 6 giờ cùng ngày, tôi đặt hai can nhựa để qua chỗ làm múc nước sinh hoạt thì phát hiện sau thùng xe có 1 bọc xốp màu vàng không biết của ai đặt lên. Lúc đó tôi cũng không quan tâm”.

Bà Thiện đang kể lại sự việc với PV

Sau đó bà Thiện cùng chồng là ông Trọng lái chiếc ô tô sang lán trại làm việc trong khu rừng nguyên sinh thuộc khoảnh 7, tiểu khu 196 thuộc thôn 8, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước (giáp Vườn quốc gia Cát Tiên). Tại lán trại này, bà Thiện nói với người giúp việc là chị Huỳnh Thị Mai Lan (SN 1976) ra xe ô tô lấy bọc xốp màu vàng vào lán kiểm tra xem có gì.

Bà Thiện mở ra thấy bên trong là chiếc radio hiệu Sony còn mới tinh và 3 cục pin Con Ó. Bà hỏi chồng chiếc radio của ai cho nhưng ông Trọng không trả lời. Tiếp đến, bà nhờ ông Trọng mở giúp chiếc đài để cho công nhân nghe, ông Trọng liền bỏ ra ngoài.

Khi bà Thiện vừa ấn cục pin thứ 2 vào máy thì bỗng một tiếng nổ lớn vang lên phá nát chiếc radio làm bà Thiện ngất tại chỗ. “May mắn tôi chỉ bị mảnh vỡ của chiếc đài văng vào đùi và cùi chỏ tay trái, một vài mảnh văng vào mặt nhưng không trúng mắt.

Có thể chất nổ được cài đặt trong đó chưa đủ liều lượng nên tôi mới thoát chết” - bà Thiện nói. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nạn nhân được đưa vào trạm xá để rửa vết thương, đồng thời vụ việc được báo cho Công an huyện Bù Đăng và Công an tỉnh Bình Phước.

Những vết thương trên chân bà Thiện

Bà Thiện cho biết, hơn 3 năm trước, bà thuê Nguyễn Thị Thu Thảo cùng chồng là Nguyễn Văn Nghĩa về làm công cho mình. Suốt quãng thời gian làm chung, bà Thiện xem Thảo như em gái. Khi gia đình Thảo gặp khó khăn trong việc xây nhà, bà Thiện cho mượn tiền xây.

Thấy chồng Thảo cần xe máy cày để cày thuê trong các rẫy, bà Thiện cũng cho Thảo vay mua máy cày, máy cưa để làm phương tiện lao động. Thế nhưng sự đời không ai ngờ, ông Trọng chồng bà lại “tằng tịu” với Thảo.

“Cách đây hơn một tháng, tôi bắt gặp chồng mình cùng Thảo cuốn với nhau trên giường, trong tình trạng cả 2 không một mảnh vải che thân. Sau khi chồng tôi “thú tội” đã ăn ngủ với Thảo được khoảng 7 tháng, ngay lập tức tôi đuổi việc cả 2 vợ chồng Thảo, đồng thời lấy lại tất cả những tài sản đã cho và hỗ trợ gia đình cô ta. Lúc đó ông Nghĩa (chồng Thảo) có gọi điện nhiều lần dọa sẽ ném lựu đạn giết vợ chồng tôi” - bà Thiện kể lại.

Cũng theo bà Thiện, Thảo tuy có đến 4 con nhưng nhan sắc vẫn còn mặn mà và trẻ hơn bà Thiện 5 tuổi nên mới ra cớ sự này. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng đã khởi tố vụ án, mời vợ chồng Thảo lên lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo Dòng Đời)