- Hà Nội thí điểm lấy phiếu tín nhiệm; Truy tố cựu Chủ tịch Tiên Lãng; Thanh Hóa tiếp tục quăng lưới bắt quái xế; Thêm địa phương điều nữ CSGT xuống phố; Thông tin thêm về phiên tòa xử vụ kiện 55 triệu đô; 'Cõng' két sắt nhà hàng xóm, lấy 750 triệu bao gái; Đứt cáp gắn kính cao ốc, 7 người bị thương... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 8/1.

HÀ NỘI THÍ ĐIỂM LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM BÍ THƯ THÀNH ỦY

Cùng với Bí thư, các phó Bí thư Thành ủy, trong ngày 8/1, BCH đảng bộ Hà Nội thí điểm lấy phiếu tín nhiệm với Chủ tịch, phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch và các phó Chủ tịch UBND TP, tổng cộng 20 chức danh.

Đọc chi tiết tại đây.

BỎ HIẾN ĐỊNH KINH TẾ NHÀ NƯỚC LÀ CHỦ ĐẠO

"So với bản cũ, dự thảo Hiến pháp đưa ra lấy ý kiến nhân dân có thêm một điểm mới là không quy định kinh tế nhà nước là chủ đạo", Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nói tại hội nghị toàn quốc triển khai việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Xem tiếp tại đây.

THANH HÓA TIẾP TỤC QUĂNG LƯỚI BẮT QUÁI XẾ

Dù nhận được không ít ý kiến trái chiều, song theo trưởng Công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa), việc dùng lưới bắt quái xế là một sáng kiến mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, biện pháp này vẫn đang tiếp tục được các chiến sĩ CSGT Công an TP.Thanh Hóa áp dụng.

Đọc tin tại đây.



TRUY TỐ CỰU CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng đã ban hành Cáo trạng truy tố cựu chủ tịch huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo khoản 1 Điều 285 Bộ luật hình sự.

Đọc tiếp tại đây.

PHIÊN TÒA "CÓ MỘT KHÔNG HAI" XỬ VỤ KIỆN 55 TRIỆU ĐÔ

Có thể nói lần đầu tiên tòa án tại Việt Nam xét xử một vụ kiện đòi tiền thắng máy đánh bạc, số tiền “khủng” lên tới 55 triệu USD (tương đương hơn 1.154 tỷ đồng), quá trình thụ lý giải quyết vụ án diễn ra suốt gần 4 năm.

Theo dõi tiếp tại đây.

ĐỨT CÁP GẮN KÍNH CAO ỐC, 7 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

7 người trong đó có một phụ nữ đã bị thương nặng trong vụ đứt cáp trục kéo trên tầng 6 của công trình xây dựng số 62-64 đường Nguyễn Biểu (P.1, Q.5, TP.HCM) vào lúc 8h sáng ngày 8/1.

Xem tin tại đây.

MIỀN BẮC ĐÓN THÊM KHÔNG KHÍ LẠNH

Theo dự báo, từ đêm 8/1, một bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục tràn xuống, ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ khiến nền nhiệt tiếp tục giảm, miền Bắc rét đậm, rét hại.

Đọc tiếp tại đây.

THÊM ĐỊA PHƯƠNG ĐIỀU NỮ CSGT XUỐNG PHỐ

Sau Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa là địa phương tiếp theo điều nữ CSGT xuống phố phân làn đường, điều tiết giao thông trong giờ cao điểm.

Xem hình ảnh tại đây.

THẦY VÀ TRÒ BỊ SIẾT TRONG VÒNG KIM CÔ THI CỬ

Dù năm này qua năm khác Bộ GD-ĐT miệt mài kêu gọi phát huy tính sáng tạo của học sinh nhưng trong thực tế bài văn mẫu vẫn mặc nhiên hoành hành. Theo nhiều nhà giáo, thực trạng này là hệ quả của việc đánh giá, thi cử bất hợp lý.

Đọc bài tại đây.

'BÀI HÁT TIỀN TỶ' VÀ VĂN HÓA CHẤP NHẬN

Tất nhiên là không ai tranh cãi gì về sự hay ho của Chiếc khăn piêu - bài hát có tuổi đời hơn nửa thế kỷ vừa trở thành Bài hát của năm 2012 do kết quả của khán giả chương trình Bài hát Yêu thích (BHYT) bình chọn. Nhưng giải thưởng trị giá 1,3 tỷ của chương trình trao cho bài hát này thì không phải ai cũng chấp nhận dễ dàng.

Đọc bài tại đây.

THANH HÓA: PHÁT HIỆN 'HIỆN VẬT LẠ' TẠI DI SẢN THẾ GIỚI

Các hiện vật này đều mang dáng dấp kiểu quả cân theo (dạng hình thang), được chế tác từ đá vôi xanh có chủng loại tương tự như đá dùng để xây thành nhà Hồ, có lỗ tròn xuyên qua phần thân phía trên, trọng lượng lên tới hàng tấn.

Xem tiếp tại đây.

'CÕNG' KÉT SẮT NHÀ HÀNG XÓM LẤY 750 TRIỆU BAO GÁI

Không phá được khóa, kẻ trộm cõng chiếc két sắt nặng hơn 70 kg trên lưng rồi trèo qua mái nhà, mang nhà mình cậy phá lấy tiền bạc bao bạn gái ăn tiêu.

Đọc tin tại đây.

HƠN 3 TẠ LÒNG NGHI TẨM HÓA CHẤT TUỒN VỀ HN

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 300 kg lòng lợn và gà đã sơ chế, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đang trên đường tuồn vào nội thành Hà Nội tiêu thụ.

Xem tin tại đây.



TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NƯỚC, NỮ CỬ NHÂN LĨNH ÁN

Mặc dù có trình độ đại học nhưng vì tình cảm đồng giới mù quáng với một đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài, Lô Thanh Thảo (36 tuổi, ngụ Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã bị lợi dụng để làm theo yêu cầu của đối tượng này nhằm tuyên truyền chống Nhà nước.

Đọc tiếp tại đây.

HÀ NỘI: ĐÂM DAO NHỌN VÀO BỤNG BÀ BẦU 9 THÁNG

Sau một hồi tra vấn chị Cát Cẩm Chi (SN 1980, chủ cửa hàng) mà không biết vợ đi đâu, Đức liền bực tức rút dao đâm vào bụng chị Chi, đang mang bầu 9 tháng.

Đọc tin tại đây.

CHƯA TỎ TÌNH, GÃ TRAI ĐÃ 'PHÁ' TRINH CÔ THÔN NỮ

Hành động giao cấu trái ý muốn của Long đã cướp đi sự trinh trắng của L. khi chỉ còn mấy ngày nữa là cô bước sang tuổi 18. L. đã khóc tức tưởi vì bị làm nhục.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Ngỡ ngàng đón nhận “án tử ung thư”
Nhiều người đang khỏe mạnh bình thường nhưng họ không biết bên trong cơ thể mầm bệnh đã xuất hiện và âm thầm phát triển. Chỉ đến khi có biểu hiện đau đớn, khó chịu và đi khám, họ mới phát hiện mình bị ung thư. 
 
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cứ sửa lại hỏng!
Đoạn đường đang ở giai đoạn xử lý, nền đường sẽ bị lún không đều, tốc độ lún còn lớn ảnh hưởng đến độ bằng phẳng của mặt đường gây nên hiện tượng trồi sụt, ổ gà.


KỲ QUẶC:

Cô gái thoát chết hy hữu sau 12 giờ tim ngừng đập
Tim gần như ngừng hoạt động hoàn toàn trong 12 tiếng liên tiếp, bệnh nhân đã cận kề cái chết nhưng đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần một cách kỳ diệu.


ẢNH TRONG NGÀY:

CLIP HOT:

"Họp chợ" trên cầu dây văng lớn nhất VN
Hình ảnh người dân bất chấp nguy hiểm, ngang nhiên "họp chợ" trên cầu Mỹ Thuận.

 
Chồng hoảng loạn thấy vợ chết thảm
Tài xế xe tải đậu bên lề đường mở cửa xe không quan sát kỹ là nguyên nhân dẫn đến một tai nạn thương tâm khiến một phụ nữ tử vong, chồng cô hoảng loạn tinh thần phải vào bệnh viện.

Đ.Tâm (tổng hợp)