- Ban Nội chính TƯ chưa thể hoạt động ngay; Bắt nguyên TGĐ Agribank; Cấm dùng tiền mặt mua nhà, ô tô; Đội trưởng hình sự bị trúng lựu đạn; TP.HCM sẽ có 6 trực thăng chữa cháy; Xuất hiện đối thủ đáng gờm của táo quân; Bị điểm kém, nữ sinh tự vẫn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/1.

BAN NỘI CHÍNH TƯ CHƯA THỂ HOẠT ĐỘNG NGAY

Do đề án kiện toàn nhân sự của Ban Nội chính hiện vẫn đang chờ phê duyệt nên cơ quan này chưa thể vận hành song song cùng Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi vào đầu tháng 2 tới.

Xem tiếp tại đây.

BẮT NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC AGRIBANK


Nguyên TGĐ Agribank Phạm Thanh Tân

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành khởi tố, bắt giam ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đọc tin tại đây.

THƯỞNG TẾT 'KHỦNG':

Bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động và Tiền Lương (Bộ LĐTB&XH) cho biết, người có mức thưởng Tết âm lịch cao nhất thuộc DN khối FDI ở Đồng Nai, với mức thưởng khoảng 650 triệu.

Đọc bài tại đây.

ÁP SÁT 2 PHỤ NỮ ĐI XE ĐẠP, CƯỚP IPHONE TÁO TỢN

Thấy 2 phụ nữ vừa đi xe đạp vừa nghe điện thoại, 2 tên cướp liền cho xe máy áp sát rồi giật lấy chiếc iPhone 4.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: ĐỘI TRƯỞNG HÌNH SỰ BỊ TRÚNG LỰU ĐẠN

Bị truy đuổi, nhóm côn đồ bỏ chạy, một kẻ trong nhóm ném lựu đạn tự chế về phía cảnh sát. Hậu quả trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng CSHS Công an thị xã Sơn Tây bị thương.

Xem tin tại đây.

VỤ 900 NGÀY NGỒI TÙ OAN: KHÓ ĐỀN BẰNG TIỀN!

"Tổng cộng với 1.211 ngày oan trái trong suốt thời gian tố tụng, việc anh Hiếu đòi bồi thường 524 triệu đồng là điều đáng phải quan tâm xem xét. Bởi lẽ, những mất mát của anh khó có thể bù bắp được bằng tiền", luật sư Nguyễn Trường Thành nhận định.

Đọc bài tại đây.

CẤM DÙNG TIỀN MẶT MUA NHÀ, Ô TÔ

Theo dự thảo này, người dân không được dùng tiền mặt thanh toán cho giao dịch mua, bán, chuyển nhượng chứng khoán, ô tô (bất kể giá trị giao dịch). Cá nhân giao dịch bất động sản, xe máy, xe điện vượt hạn mức thì cũng không được dùng tiền mặt thanh toán.

Xem thông tin tại đây.

TP.HCM SẼ CÓ 6 TRỰC THĂNG CHỮA CHÁY

Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc sở Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận thông tin, đến năm 2025, Sở này sẽ có 6 trực thăng để phục vụ công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn TP.

Xem tiếp tại đây.

TUYỂN SINH 2013 SẼ GẦN HƠN VỚI THỰC TẾ

Năm nay, theo báo cáo của các trường thì cơ cấu ngành nghề đã có sự thay đổi. Nhiều trường đã nghiêng hẳn về khoa học công nghệ, kỹ thuật, giảm bớt kinh tế.

Đọc chi tiết tại đây.

ĐOẠN QL 1A 'KINH DỊ' THÔNG XE TRƯỚC TẾT

Giám đốc Sở GTVT Thanh Hoá khẳng định: Hiện các nhà thầu đang được huy động tập trung mọi nhân lực, thiết bị máy móc thi công, đảm bảo thông xe đoạn mở rộng QL 1 Dốc Xây - Thanh Hoá trước tết Âm lịch.

Đọc tiếp tại đây.

XUẤT HIỆN ĐỐI THỦ ĐÁNG GỜM CỦA TÁO QUÂN

Cũng là chương trình Táo quân, các táo lên chầu và báo cáo những sự kiện nóng diễn ra trong năm, "Táo quân Nhâm Thìn" được đánh giá là đối thủ của Gặp nhau cuối năm năm nay.

Xem tiếp tại đây.

LỜI THÚ TỘI CỦA GÃ TÀI XẾ 'NHẶT' XE HƠI TRÊN PHỐ


Bị cáo được dẫn giải sau phiên tòa

Trong lúc ngồi đợi khách, viên tài xế nhìn thấy một đồng nghiệp do cãi nhau với chủ nên đã ném chìa khóa chiếc xe hơi hiệu Mercedes Printer vào bãi cỏ gần đó. Một ý nghĩ đen tối lóe lên…Hơn một tháng sau, chiếc xe hơi đậu trên đường bỗng dưng biến mất.

Xem tiếp tại đây.

LẠI THÊM TRẺ SƠ SINH TỬ VONG Ở BV PHỤ SẢN

Lại thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau mổ 2 ngày và gia đình cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do thái độ làm việc tắc trách của bác sỹ, nữ hộ sinh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đọc bài tại đây.

CHUYỆN XÂY NHÀ HÁT NGƯỢC ĐỜI CHỈ CÓ Ở VN

NSND Trần Bình cho rằng "Chúng ta tiền tít, đã nghèo nhưng lại không tính toán... Rất nhiều nhà hát, trung tâm văn hóa được xây dựng... nhưng lại có nhiều nghịch lý rất buồn cười".

Đọc bài tại đây.

BẮT 'TÌNH ĐỊCH' LỘT QUẦN ÁO ĐƯA TỚI ĐỒN CÔNG AN

Nghi vợ ngoại tình, Hùng cùng đồng bọn ép anh Hậu viết “bản tường trình” ngoại tình rồi lấy dây vải trói tay lột hết áo quần của anh này rồi dẫn giải nạn nhân tới đồn công an... trình báo.

Xem tiếp tại đây.

BẮN SÚNG, CHÉM NGƯỜI ĐỂ ĐÒI NỢ CUỐI NĂM

Những ngày sát tết, các vụ việc đòi nợ càng nóng hơn, những kẻ đòi nợ mang theo dao, súng, sẵn sàng vung dao chém người...

Xem tin tại đây.

BỊ ĐIỂM KÉM, HS LỚP 8 UỐNG THUỐC TỰ VẪN

Đạt học sinh giỏi nhiều năm nhưng kết quả thi học kỳ I lớp 8 của L. lại kém. Vừa buồn vừa sợ cha mẹ mắng, em L. đã uống cùng lúc 20 viên Panadol tự vẫn.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Đau đớn, phẫn nộ kể lại lúc con bị giết
“Con người chứ có phải con gà con vịt đâu mà họ giết dễ dàng thế? Đau đớn quá chừng…!” – bà Mai Thị Loan (65 tuổi), mẹ vợ nạn nhân Nguyễn Quang Hạnh (Nghệ An) chua xót.
 
Đằng sau vụ vỡ nợ lớn nhất Hà Nội: Đại gia ngã ngựa
Vay nợ rồi mất khả năng chi trả hơn 200 tỷ đồng và hơn 400 cây vàng, không cần chờ bị bắt, Nguyễn Thị Cúc ở Phú Xuyên, Hà Tây tự đến cơ quan công an, tự thú để rồi bị bắt giam.
 

ẢNH TRONG NGÀY

CLIP HOT

Xem cảnh sát “xử” côn đồ ở cửa ngõ Sài Gòn
Đêm 22/1, lực lượng phối hợp ở cửa ngõ phía đông TP.HCM đã ra quân kiểm tra hành chính ngăn ngừa tội phạm đường phố, nhiều trường hợp thanh niên mang hung khí xuống đường đã bị bắt giữ, xử lý. 
 
Choáng váng với sa tế, tương ớt lẫn dòi bọ
Ngày 22/1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với trung tâm Y tế dự phòng thị xã Thuận An bắt quả tang cơ sở chế biến lậu hàng loạt gia vị bẩn qui mô lớn.

M.Anh (tổng hợp)