- Tiếng thét của trẻ em, tiếng kêu cứu trong tuyệt vọng của người lớn cùng một đoàn người tất tả tháo chạy từ trong hẻm 81 Lương Thế Vinh (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) thoát ra ngoài. Phía sau họ là một biển lửa…

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14g ngày 3/2, từ một căn hộ chuyên sản xuất các sản phẩm mút xốp đã nhanh chóng lan rộng.

Hàng trăm người chen nhau trong con hẻm chật hẹp, vơ vội tài sản, thất thần chạy ra ngoài. Nhiều xe gắn máy được di chuyển đến nơi an toàn.



Quang cảnh nơi đây vô cùng hỗn độn. Lực lượng dân phòng và công an địa phương đã triển khai giữ trật tự, giúp người dân lánh nạn.

Lửa bên trong vẫn tiếp tục bùng lên, lan trên diện rộng. Có khoảng 4 căn nhà chìm trong lửa.

Lực lương chữa cháy quận Tân Phú và quận 11 đã huy động 9 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Công tác chữa cháy gặp khó khăn do con hẻm quá hẹp và xa nguồn nước. Lực lượng chữa cháy đã phải kéo vòi từ bên ngoài, cách đám cháy vài trăm mét để đưa nước vào diệt lửa.

Sau một giờ vật lộn, ngọn lửa đã bị dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường chúng tôi ghi nhận 4 căn nhà 2 tầng cháy rụi và đổ sụp. 4 căn khác bị cháy sém khoảng 50% diện tích. Bên trong đống tro tàn, có khoảng 7 chiếc xe máy chỉ còn khung sắt. Nhiều tài sản, vật dụng của người dân đã làm “mồi ngon” cho lửa.

Hiện trường vụ cháy

Bên ngoài đường Lương Thế Vinh, hàng trăm người dân tụ tập nhìn vào trong hẻm bằng đôi mắt thất thần. Bên cạnh họ, ngổn ngang tài sản vật dụng và 10 chiếc xe máy là tài sản họ di dời trước đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Theo nguồn tin từ người dân, trước đó một phụ nữ hóa vàng sau khi đưa ông Táo về trời đã bỏ đi khi lửa chưa tắt. Sau đó lửa đã bén vào các vật dễ cháy gây thành đám cháy lớn.

Trần Chánh Nghĩa