Nhiều người dân đã tụ tập về khu vực chợ Ngã Tư (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) thắp nhang, cúng bái gây mất an ninh trật tự.

Đổ xô đi xem 'máu' trào lên từ nền xi-măng

Dù nơi xảy ra hiện tượng lạ đã trám lại bằng bê tông nhưng nhiều người dân vẫn còn tụ tập xem

Liên quan đến việc người dân đổ xô đi xem “máu” rỉ từ dưới nền xi măng tại chợ Ngã Tư (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), ngày 5-2, ông Đoàn Tân - Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa cho biết: “Sự việc đồn thổi làm nhiều người dân đổ xô đến cúng bái, thắp nhang. Nhận được tin, chính quyền địa phương đã cử người xuống vận động, tuyên truyền, giải thích người dân không nên tụ tập, gây mất ANTT tại địa phương. Hiện chúng tôi đang duy trì lực lượng tiếp tục vận động người dân không nên tin những lời đồn nhảm và lợi dụng việc này để mê tín dị đoan".

Cũng theo ông Tân, chợ Ngã Tư mới khánh thành và đưa vào sử dụng chưa được một tuần và chỉ tấp nập vào buổi chiều.

Khi thấy hiện tượng lạ, rất nhiều người dân đến để cúng bái, đốt vàng mã - ảnh bạn đọc cung cấp.

Một số người dân địa phương cho rằng, có khả năng nước cá, thịt của những người bán chảy thấm vào đất, không có chỗ thoát nên mới rỉ lên. Còn theo một số người dân tại khu vực gần chợ cho biết, trước đây khu vực này là nghĩa địa, có rất nhiều mồ mả.

Khu vực (vòng màu xanh) có nước màu đỏ từ dưới nền xi măng tươm lên - ảnh bạn đọc cung cấp

Một số người khác thì cho rằng, đây có thể là hiện tượng tự nhiên đặc biệt, các nhà khoa học cần nghiên cứu để làm sáng tỏ, tránh để người dân lợi dụng việc này mê tín dị đoan.

Trước đó, như đã thông tin, vào đêm ngày 4-2, hàng trăm người dân ở thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận đổ xô đến khu chợ mới Ngã Tư (thuộc Khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) để xem hiện tượng “máu” từ dưới nền xi-măng tại lô số 6, được cấp cho cho một chị tiểu thương tên là Phượng ngồi bán cá, tuôn trào lên.

(Theo Người lao động)