- Bộ GD lên tiếng về quy định nhập ngũ mới, Sữa Danlait bán hàng 'rởm', thu lãi khủng; bắt đại tá CA, em trai Dương Chí Dũng; Hình ảnh rợn người trong viện sau bát tiết canh; Bắt 2 PGĐ Sở ở Bình Phước; Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng đối diện án tử... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/2.

BỘ GIÁO DỤC LÊN TIẾNG VỀ QUY ĐỊNH NHẬP NGŨ MỚI

"Quân đội rất cần các em. Các em cần hiểu mình có vai trò rất lớn quyết định sức mạnh quân đội...." Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Thiện Minh trao đổi với VietNamNet trước những băn khoăn.

CUỘC CHIẾN BẢO VỆ BIÊN GIỚI 1979: ĐÃ ĐỦ ĐỘ CHÍN ĐỂ VIẾT TRONG SGK

GS.TS, Nhà giáo Ưu tú Đỗ Thanh Bình, khoa Lịch sử Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khẳng định như vậy về việc đưa cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979 vào sách giáo khoa (SGK) mới.

Đọc bài tại đây.

HÌNH ẢNH RỢN NGƯỜI TRONG VIỆN SAU BÁT TIẾT CANH

Không chỉ tiết canh lợn, tiết canh dê, ngan, vịt, … đều có thể khiến người bệnh nhiễm liên cầu khuẩn.

Đọc bài tại đây.

SỮA DANLAIT BÁN HÀNG 'RỞM', THU LÃI KHỦNG

Nhập về Việt Nam với giá trên 80.000 đồng/hộp, bằng việc thay đổi bản chất sản phẩm: “thực phẩm bổ sung” thành “sữa”, công ty Mạnh Cầm đã bán với giá cao gấp 5 lần giá nhập khẩu, từ đó thu lợi “khủng”.

Đọc bài tại đây.


BẮT ĐẠI TÁ TRỌNG, EM TRAI DƯƠNG CHÍ DŨNG

Ngày 22/2, Bộ Công an đã thông tin về quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đại tá Dương Tự Trọng (Cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH- Bộ Công an). Ông Trọng là em trai Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Đọc tin tại đây.

BẮT 2 PGĐ SỞ Ở BÌNH PHƯỚC

Sáng 22/2, Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 Phó giám đốc sở và một Giám đốc trung tâm của tỉnh.

Đọc tin tại đây.

XE KHÁCH NỔ LỐP, 10 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Sáng 22/2, tại Km750+525 trên QL1A đoạn qua xã Cam An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, một ô tô khách đã bị nổ lốp, 10 hành khách thoát chết trong gang tấc.

Đọc tin tại đây.

GIẢI CỨU THÀNH CÔNG BÉ TRAI BỊ BẮT QUA BIÊN GIỚI

Sau 3 giờ, với sự hỗ trợ của nhân dân và lực lượng chức năng nước bạn, Đồn Biên phòng Săm Pun đã giải cứu thành công và bàn giao cháu bé cho gia đình.

Đọc tin tại đây.


VỢ TRUNG TÁ CSGT ĐẦU ĐỘC CHỒNG ĐỐI DIỆN ÁN TỬ

Do ăn chơi vướng phải nợ nần, Dư Kim Liên (45 tuổi, TP.HCM) đã tìm cách đầu độc chồng là một trung tá Cảnh sát giao thông để giành quyền thế chấp căn nhà lấy tiền trả nợ.

Đọc bài tại đây.

XÁC ĐỊNH 2 NGƯỜI TỬ VONG DO LIÊN CẦU LỢN

Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam kết luận hai bệnh nhân tử vong trong và trước tết tại huyện Đại Lộc nghi là do nhiễm liên cầu lợn.

Đọc tin tại đây.

PHƯƠNG THANH: "KHÔNG THA THỨ CHO ĐÀM VĨNH HƯNG"

"Gương đã vỡ thì không bao giờ lành, khả năng tiếp tục mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ có. Hãy dẹp các mảnh vỡ sang một bên, chứ nếu cứ sờ vào có ngày sẽ đứt tay. Tôi đâu phải con nít để mà huề với không huề".

Đọc bài tại đây.

XÔN XAO BỨC ẢNH NAM THANH NIÊN NGỒI LÊN MỘ TỔ

Cư dân mạng chưa hết bức xúc vì vụ nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sĩ thì mới đây lại xuất hiện bức ảnh nam thanh niên ngồi chễm chệ trong một ngôi mộ tổ.

Đọc bài tại đây.

HIẾP DÂM THIẾU NỮ SAY XỈN BÊN VỆ ĐƯỜNG

Sau khi chuốc say, 2 đối tượng rìu D. lên xe chở đến đoạn đường vắng rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Đọc tin tại đây.

TRUY SÁT KINH HOÀNG TRONG LỄ HỘI

Chiều 21/2, tại lễ hội chùa Hang Lương (xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã xảy ra một vụ truy sát kinh hoàng bằng súng và kiếm khiến một thanh niên tên Kiên (trú xã Lưu Kì, huyện Thủy Nguyên) bị thương nặng.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Chấn động chuyện mất tiền tỷ do bị thôi miên
Vụ mất 1,5 tỷ đồng ở cửa hàng 490 Xã Đàn cùng nhiều trường hợp mất tài sản khác được cho là do thôi miên đã làm dư luận xôn xao, lo lắng. 

KỲ QUẶC:

Không đòi được tiền, nã đạn vào nhà ‘con nợ’
Không đòi được tiền, kẻ cho vay nặng lãi đã nã đạn vào nhà “con nợ” để thị uy.
 
Tay sáu ngón không được lái xe
Người thừa hay thiếu ngón tay, ngón chân (trừ ngón út) không đủ điều kiện thi lấy giấy phép lái xe.

HÌNH ẢNH TRONG NGÀY:

CLIP HOT:

Khám phá sự thật vụ 'thôi miên lấy 1,5 tỷ'
Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã làm rõ thực hư vụ “xõa tóc thôi miên cướp tiền tỷ” ở Hà Nội.
 


Vĩnh Lâm