- 5 giờ sáng nay (16/3), tuyết đã xuất hiện tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Đến 9h sáng, tuyết rơi dày 2cm. Nhiều khu vực khác của Lào Cai có băng tuyết. Toàn miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại.

 
XEM ẢNH TUYẾT SA PA TẠI ĐÂY

Ông Phạm Quang Hổ, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng Lào Cai cho biết: “5 giờ sáng, nhiệt độ giảm còn 0 độ, tuyết bắt đầu rơi nhưng rơi mỏng. Đến 8 rưỡi sáng tuyết lại tiếp tục rơi và lần này rôi dày hơn nhiều. Đến 9h15 ngày 16/3, tuyết đã dày 2,5cm”.

Tuy tuyết rơi dày nhưng Sa Pa tuyệt nhiên không có mưa. Hiện nay, tuyết đang tiếp tục rơi.

Ông Hổ cho biết, rất đông người đổ ra đường ngắm khung cảnh tuyệt đẹp này. Toàn bộ cây cối, mái nhà, đường phố chìm ngập trong tuyết trắng xóa.




Cảnh tuyết rơi ở Sa Pa - Ảnh: DT
CTV VietNamNet cho hay, tuyết rơi từ lúc 5 giờ sáng nay. Khu vực nhiều nhất là đèo Ô Quý Hồ xuống thị trấn Sa Pa. Lúc 8 giờ sáng đã xảy ra tắc đường từ Thành phố Lào Cai lên Sa Pa do người dân biết tin đổ lên xem. Tuyến đường từ Sa Pa đi Lai Châu đã bị tắc tại khu vực đèo Ô Quý Hồ vì tuyết phủ kín mặt đường. Ô tô muốn đi qua phải gạt tuyết, chống trơn trượt.

Nhiều khu vực công cộng và nhà dân tại thị trấn Sa Pa đang có tuyết phủ trắng xóa. Có nơi tuyết dày gần 10cm. Đây là lần đầu tiên tuyết rơi dày và rộng ở khu du lịch nổi tiếng này.

Trong đợt rét đậm này, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) không xuất hiện băng tuyết. Nhiệt độ 7 giờ sáng nay tại Mẫu Sơn là 2,2 độ. Đây là lần ghi nhận nhiệt độ giảm rất nhanh và mạnh (1 giờ ngày 15/3 nhiệt độ vẫn đang là 8,2 độ nhưng đến 19h thì giảm còn 3,7 độ). Dự  báo nhiệt độ ở Mẫu Sơn còn tiếp tục giảm.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đây là đợt rét rất mạnh. Tại các tỉnh phía Tây và Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất xuống đến 3-5 độ C, có nơi xuống đến 0 độ (như Sa Pa). Không khí lạnh mạnh còn nhanh chóng tràn đến các tỉnh bắc Trung bộ khi nhiệt độ ở đây cũng giảm chỉ còn 11-13 độ.








 Ảnh Quốc Dũng
 
 






Ảnh Quốc Dũng
Sáng sớm nay, tại Hà Nội, người dân có thể cảm nhận được đợt rét kỷ lục đợt trước Tết nguyên đán Tân Mão đang quay lại. Nhiệt độ lúc 9h sáng nay tại Hà Nội là 11 độ C, đêm và sáng sớm giảm còn khoảng 9 độ.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này kéo dài ít nhất 3 ngày, kèm theo mưa, dông ở các tỉnh miền núi. Sau 3 ngày, nhiệt độ nhích dần, miền Bắc có thể ấm áp trở lại.
 













(Ảnh báo Lào Cai)

Nhấn F5 để chờ xem những hình ảnh tuyết rơi tuyệt đẹp từ Sa Pa...

N.Anh - Quốc Dũng

XEM ẢNH TUYẾT SA PA TẠI ĐÂY