- Không có nỗi đau, mất mát nào cho bằng sự ra đi của người chết trẻ. Còn cảnh tượng nào buốt lòng hơn khi chứng kiến cặp vợ chồng vật vã khóc than bên linh cữu 2 đứa con.

Sáng sớm 2/7, người dân đổ ra trục đường chính dẫn vào thôn Chí Thành, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) khi chuyến xe đưa 2 cỗ quan tài của anh em ruột Nguyễn Văn Sơn (SN 1992) và Nguyễn Văn Đức (SN 1994) về tới làng.

Bà con ai nấy đều bùi ngùi, xót xa. Hai khúc ruột của một gia đình khá giả, nền nếp, được chăm bẵm tử tế lại đột ngột ra đi trong cùng một ngày.

{keywords}
Người thân và hàng xóm vây kín linh cữu 2 anh em xấu số đoản mệnh.

Chị Nguyễn Thị Tâm (thôn Chí Thành) vừa lắc đầu vừa thở dài: “Thật quá đau xót! Con cái vừa ra khỏi cánh tay bố mẹ đã bỏ mạng nơi đất khách quê người. Chỉ một cái tang thôi đã đau thương rồi, đằng này cả 2 đứa cùng đi một lúc! Chắc bố mẹ cũng chẳng gượng dậy được nữa mất…”

Trong căn nhà khang trang giữa làng, 2 cỗ quan tài của anh em Sơn và Đức đặt cạnh nhau. Phía trên là hai bức di ảnh nhỏ.

Những tấm hình người đã khuất còn quá trẻ khiến ai nấy nhìn vào đều xót xa. Người thân của các nạn nhân vây kín quanh linh cữu khóc than thảm thiết.

Suốt một ngày nay, anh Nguyễn Văn Thực và chị Trần Thị Nga (bố mẹ các nạn nhân) đã khóc hết nước mắt khi đón nhận hung tin.

Khi chiếc xe chở quan tài các con về đến nhà cũng là lúc anh chị ngất lịm, bà con hàng xóm phải dìu lên giường xoa bóp và truyền nước để cấp cứu.

Chốc lát, anh chị tỉnh lại vội sà xuống ôm lấy từng chiếc quan tài mà gọi tên 2 đứa con. Cảnh tượng khiến những người chứng kiến không ai cầm được nước mắt.

{keywords}
Chị Trần Thị Nga ngất lịm trước nỗi đau, sự mất mát quá lớn.

“Đức ơi! Sơn ơi! Chỉ một chốc một lát mà hai đứa bỏ cha bỏ mẹ mà đi con ơi!...” – những tiếng khóc ai oán đến não lòng.

Anh Nguyễn Văn Thực hiện đang làm Giám đốc Công ty TNHH Đức Sơn, chị Nga là giáo viên cấp 2 xã Quỳnh Bảng. Gia đình khá giả, 2 con được chăm bẵm từng ly từng tý nhưng cả hai đều tốt nết và ham học, được bà con hàng xóm yêu quý.

Người con cả Nguyễn Văn Sơn hiện đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Nông lâm. Em trai Nguyễn Văn Đức vốn học giỏi nhưng kỳ thi năm ngoái bị thiếu nửa điểm. Năm nay, Đức nộp hồ sơ thi vào trường ĐH Kiến trúc.

Bà con xóm Chí Thành cho biết, hai anh em Sơn và Đức thường ngày rất mực hòa thuận. Cuối tháng 6 vừa rồi, Đức hăm hở bắt xe đò ra Hà Nội ở với anh trai để chuẩn bị thi đại học. Nào ngờ, ước mơ giảng đường chưa thành thì em đã ra đi một cách đau xót!

“Bình thường chúng nó đều biết bơi cả chứ. Không ngờ phận mỏng, hai đứa lại rủ nhau đi cùng ngày. Thật oan quá các cháu ơi!” – ông Nguyễn Văn Thuyết, bác ruột 2 nạn nhân cũng không kìm được nước mắt.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, khoảng 17h chiều ngày 1/7, hai anh em Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Đức cùng một người bạn khác rủ nhau ra ao đình làng Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) để tắm.

Chừng 1 tiếng sau, người dân xung quanh phát hiện một thanh niên mặt mày tái mét cố ngoi lên bờ để kêu cứu.

Tuy nhiên, khi người dân vớt được lên bờ, 2 thanh niên còn lại chính là anh em ruột Sơn và Đức, đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt để xử lý hiện trường, bàn giao thi thể các nạn nhân cho phía gia đình đưa về quê ngay trong đêm 1/7.

Cao Thái