- Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh mới đưa vào sử dụng được hơn 1 năm nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp. Đáng chú ý là hàng loạt vết nứt ngang dọc khắp bệnh viện, màu sơn tường trần loang lổ như công trình hoang phế... trông rất phản cảm.

Bệnh viện ĐK TP. Hà Tĩnh được đầu tư 150 tỷ đồng, tọa lạc trên vùng đất rộng hơn 3ha ở phường Thạch Quý, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 27/2/2013.

Thông tin từ Ban quản lý công trình – UBND TP. Hà Tĩnh, công trình này bao gồm nhiều hạng mục do hai nhà thầu thi công là Cty TNHH Xây dựng Đồng Tiến và Cty CP sản xuất xây lắp công nghiệp.

Mặc dù mới đi vào sử dụng hơn 1 năm nhưng công trình này đã xuất hiện hàng loạt vết nứt lún lớn nhỏ.

Đặc biệt tại Khoa Nhi, vết nứt kéo dài bao quanh lối ra vào đã khiến những mảnh vữa bong tróc, rơi xuống.

Theo phản ánh của một số y bác sỹ nơi đây thì chất lượng sơn trần các khu nhà được nhà thầu làm rất kém. Khắp các phòng, hành lang, cầu thang... nhìn lên tường và trần đều thấy những vết loang lổ, nhìn rất phản cảm.

Ông Phạm Tấn Sinh, Trưởng BQL các công trình xây dựng TP. Hà Tĩnh cho biết, những vết nứt này nằm tại các khe lún giữa các khối nhà. Và do lún nên dẫn tới việc rấm nước, dẫn tới trần bị loang lổ?!

Ông Sinh khẳng định, lỗi xẩy ra (vết nứt) có thể do thi công hoặc do thiết kế. Còn tường loang lổ là do độ ẩm trong phòng quá cao?

Có mặt tại hiện trường, ông Phan Văn Toàn, cán bộ kỹ thuật BQL dự án cũng chỉ giải thích “nứt do khe lún và nằm trong tiêu chuẩn cho phép”. Còn một số điểm nứt lớn nhưng không nằm ở phải khe lún, vị cán bộ này nghi ngờ “chắc có tác động mạnh nào đó”?!

Tận mắt chứng kiến nhiều mảng tường trần ngay dưới tầng 1, trong các phòng điều trị, phòng làm việc bác sỹ bị loang lổ như đã sử dụng hàng chục năm, ông Toàn không thể giải thích được nguyên nhân.

Những hình ảnh do PV ghi lại:

{keywords}
Vết nứt lớn bung ra giữa khu nhà B và căng tin bệnh viện.

{keywords}
Nứt bao quanh lối vào khoa Nhi, vữa rơi xuống cả nền nhà khiến cho người nhà bệnh nhi rất lo lắng.

{keywords}
Vết nứt xuất hiện khắp bệnh viện mới đưa vào sử dụng được hơn 1 năm. Chủ đầu tư cho rằng những vết nứt này nằm trong tiêu chuẩn cho phép?!

{keywords}
Cán bộ kỹ thuật BQL đang xem xét một vết nứt và kết luận là không vấn đề gì.

{keywords}
Tường trần khu nhà B, tầng 1 loang lổ như những công trình đã sử dụng hàng chục năm.

{keywords}
 Hành lang tầng 1, không tiếp xúc với không gian bên ngoài trời nhưng cũng loang lổ như ngấm nước.

{keywords}
Cán bộ kỹ thuật chẳng thể giải thích nổi lý do khiến tường trần nhiều khu nhà xuất hiện vết loang lổ.

{keywords}
 Công trình 150 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm đã xuống cấp, dư luận nghi ngờ chất lượng thi công không đảm bảo.

Duy Quang – Bùi Tiến