- Nửa đêm, nhóm đối tượng gọi taxi chở ra đồng rồi dùng dao khống chế. Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn trên địa bàn.

Ngày 26/3, ông Lê Văn Thái, Trưởng CA huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Hoàng Văn Sơn (SN 1995, trú xóm 7, Nam Lộc, Nam Đàn), Nguyễn Dương Quốc Anh (SN 1996, xóm 4 Nam Tân, Nam Đàn) và Hoàng Nghĩa Đoàn (SN 1985, trú thị trấn Hưng Nguyên).

3 đối tượng này được xác định đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn.

{keywords}

3 đối tượng đang tạm giữ tại cơ quan điều tra.

Trước đó, công an nhận được nhiều đơn cầu cứu từ các tài xế taxi về việc bị một nhóm thanh niên cướp tài sản, với cùng thủ đoạn là ép chở ra nơi vắng vẻ để khống chế. CQĐT đã lập chuyên án, mật phục và tóm gọn các đối tượng.

Cụ thể, khoảng 22h30’ ngày 22/3, anh Nguyễn Văn Công (SN 1982, trú Nam Đàn, tài xế taxi Mê Kông) nhận được điện thoại đón chở khách từ TP. Vinh về Hưng Nguyên.

Lúc xe vừa đến cánh đồng ở xã Hưng Tây thì đối tượng ngồi ghế trước bất ngờ dùng dao khống chế anh Công, đối tượng ngồi sau cắt dây an toàn để trói nạn nhân.

Đúng lúc ấy, tổ tuần tra CA xã Hưng Tây phát hiện sự việc và dừng lại kiểm tra thì cả 2 đối tượng bỏ chạy.

Nhận được tin báo, CA huyện Hưng Nguyên đã lập kế hoạch truy bắt. Khoảng 21h ngày 24/3, Sơn và Anh đã bị công an tóm gọn.

Tiếp sau đó, lực lượng chức năng bắt tiếp Hoàng Nghĩa Đoàn đang lẩn trốn tại địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai trong thời gian qua đã gây ra hoàng loạt vụ cướp tài sản của lái xe taxi, với cùng một thủ đoạn là ép chở đến chỗ vắng người để khống chế.

CA huyện Hưng Nguyên đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Cao Thái