- Ẩn sau những gương mặt thư sinh, điển trai là những hành động lạnh lùng, tàn ác của các hung thủ khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

{keywords}

Ngày 25/3, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Phú (SN 1989, quận 10, TP.HCM) mức án tử hình về tội giết người. Theo cáo trạng, Phú và chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, quận 1, TP.HCM) có quan hệ tình cảm. Do ghen tuông, Phú kêu chị Hạnh ra nói chuyện rồi bất ngờ đâm người yêu 12 nhát dao khiến cô gái tử vong trên đường đi cấp cứu.

{keywords}

Vũ Tiến Sơn (SN 1996, ở Hoài Đức, Hà Nội) phạm nhân đang cải tạo bản án 12 năm tù về tội giết người cũng có gương mặt búng ra sữa. Do nghiện game online, Sơn đã sát hại bà Trần Thị Nội, cướp tài sản, bán được 650.000 đồng để lấy tiền chơi game. (Ảnh: Công lý)

{keywords}

Có gương mặt sáng láng, hiền lành nhưng Trần Đại Quang (24 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lại giết người không ghê tay. Sáng ngày 8/8/2013, Quang đến nhà người tình là bà Cẩm N. (47 tuổi, TP. HCM) chơi. Thấy con gái bà N. là L.H.C.U. (21 tuổi) ở nhà một mình nên hắn đã dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Quang giết hại nạn nhân dã man để bịt đầu mối (Ảnh: Tuổi trẻ)

{keywords}

Đặng Văn Cửu (23 tuổi, huyện IaGrai, tỉnh Gia Lai), nguyên là sinh viên khoa kinh tế, trường ĐH Quy Nhơn phải chịu án chung thân vì tội giết người. Cửu là lễ tân trong khách sạn của anh Nguyễn Việt Cường (35 tuổi, giảng viên Trường đại học Quy Nhơn). Trong thời gian làm việc tại đây, giữa anh Cường và Cửu liên tiếp xảy ra mâu thuẫn. Chiều ngày 11/11/2011, Cửu đã bắt cóc con anh Cường là cháu Nguyễn Việt Dũng (học lớp 3) rồi sát hại cháu bé nhằm trả thù anh Cường. (Ảnh: Tuổi trẻ)

{keywords}

Túng tiền tiêu xài, Nguyễn Duy Quang (SN 1991), sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, đã lừa bạn gái đi chơi để thừa cơ sát hại, cướp tài sản. Sau một thời gian làm quen qua mạng Internet, Quang rủ chị Nguyễn Thị Ý (sinh viên, quê Nghệ An) đi chơi. Hắn đã sát hại nạn nhân sau đó cướp xe máy hiệu Piaggio LX 125 của cô gái. Sau đó, Quang ung dung đến đón người yêu đi “vui vẻ” bằng chính chiếc xe máy vừa cướp tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên. Về phần chị Ý, mặc dù bị tên sát nhân ra tay tàn bạo, song nhờ may mắn nên thoát chết với thương tích 14% sức khoẻ. (Ảnh: An ninh thủ đô)

{keywords}

 Bị can Bùi Văn Huy (SN 1992, quê tỉnh Hưng Yên) đã bị Công an TP. Hà Nội khởi tố, bắt giam về hành vi “Mua bán người” với tội trạng lừa bán 7 cô gái sang bên kia biên giới. Huy lên mạng dùng nhiều nick chat, tự xưng đủ loại tên để làm quen với các cô gái mới lớn. Với vẻ điển trai, cách nói chuyện hoạt bát, chỉ 3-4 ngày là Huy chiếm được cảm tình ngay của các thiếu nữ. Hắn vờ rủ các cô “người tình” về chơi nhà ở Quảng Ninh rồi đem bán cho "má mì". (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

{keywords}

Nguyễn Đức Nghĩa cũng gây thiện cảm với người đối diện bởi vẻ thư sinh, thông minh nhưng hắn lại là hung thủ của vụ án gây xôn xao dư luận suốt nhiều năm liền. (Ảnh: An ninh thủ đô)

{keywords}

Đối tượng Đặng Trung Kiên (1991, xã A Ma Rơn, H. Ia Pa, Gia Lai) cũng dễ dàng gây án bởi gương mặt hiền lành, dễ mến. Kiên khai nhận, do chơi bời hết tiền nên nảy sinh ý định cướp xe ôm. Sau khi “điều” ông Thơ, một xe ôm, đến khu vực vắng người, lợi dụng lúc ông Thơ không để ý, Kiên dùng đá đánh vào mặt nạn nhân rồi cướp tài sản. Số tiền trên, Kiên sử dụng vào việc ăn chơi, tiêu xài. (Ảnh: Công an nhân dân)

{keywords}

Ẩn sau cặp kính tri thức và vẻ hiền lành này là một tội ác khó tin. Phan Minh Tuấn (27 tuổi, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) dù đã có vợ con nhưng vẫn quan hệ yêu đương với chị H.T.G.T. (21 tuổi, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Qua một thời gian yêu đương, T. báo với Tuấn là đã mang thai. Sợ vợ con và gia đình biết chuyện nên ngày 3/11, Tuấn đã sát hại chị T. tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). (Ảnh: Dân trí)

L.Lam (tổng hợp)