Tìm kiếm trong suốt 16 giờ, đến 15g chiều 12/4 thi thể của bé Nguyễn Hữu Thiện (3 tuổi) bị rơi trên sông Sài Gòn khu vực cảng Phước Long ICD (P. Trường Thọ Q. Thủ Đức TP.HCM) vẫn chưa được tìm thấy.

Thông tin tại hiện trường cho biết, lúc 22g30 ngày 11/4, ghe gỗ trọng tải 60 tấn của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng (27 tuổi ngụ Tiền Giang) cập vào cảng Phước Long ICD để mua hàng.

Sau khi bốc khoảng hơn 50 tấn fibro ciment (tôn xi măng), chiếc ghe bất ngờ bị đứt giây neo, trôi ra xa rồi lật ngang giữa dòng.

{keywords}

Các chiến sĩ người nhái đang nổ lực tìm kiếm. Ảnh Tân Châu

Trên ghe có cháu Nguyễn Hữu Thiện bị chìm xuống nước trong sự cố này. Vợ chồng anh Hùng đã cố công lặn tìm nhưng không kết quả.

Đến 0g ngày 12/4, phòng cảnh sát cứu nạn cứu hộ thuộc sở CSPCCC TP.HCM phối hơp với đội cứu nạn trên sông, đội cứu nạn quận 9 cùng hàng chục các bộ chiến sĩ trang bị nhiều dụng cụ đến hiện trường. Các phương án tìm kiếm đã được thực hiện từ nửa đêm đến sáng nhưng vẫn không có kết quả.

7g sáng ngày 12/4, công tác tìm kiếm được tiếp tục đến 15g nhưng kết quả vẫn bằng không.

{keywords}

Người nhà cháu bé khấn vái gọi vong. 

Ảnh Tân Châu

Đại tá Đặng Tiến Dũng, Trưởng phòng cảnh sát cứu nạn cứu hộ sở CSPCCC TP. HCM cho biết: sau khi tìm trên diện rộng không kết quả, người nhái của lực lượng đã vào tận các khoang, gầm máy nhưng cũng không tìm thấy trong đó có một số vị trí nhỏ hẹp không thể vào được.

Trong lúc thi thể cháu bé chưa được tìm thấy, trên bờ, nơi xảy ra sự cố nhang khói vẫn còn nghi ngút. Vợ chồng anh Hùng vẫn ngóng trông, tuy nhiên càng lúc càng trở nên vô vọng.

Trần Chánh Nghĩa